Ngắm cảnh sắc, con người qua loạt tranh thủy mặc

02/09/2023 - 07:05

PNO - Trong triển lãm mới khai mạc tại Hội Mỹ thuật TPHCM, BTC giới thiệu 93 tác phẩm với nhiều chủ đề, nội dung khác nhau.

 

Triển lãm là hoạt động thường niên nhân chào mừng kỷ niệm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2-9 của Hội Mỹ thuật Thành phố cùng với CLB Mỹ thuật người Hoa
Triển lãm là hoạt động thường niên nhân dịp chào mừng kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 do Hội Mỹ thuật TPHCM phối hợp với CLB Mỹ thuật người Hoa thực hiện. Triển lãm chính thức khai mạc, đón khách tham quan vào chiều tối 1/9. 
Triển lãm giới thiệu 93 tác phẩm của 40 tác giả. Trong ảnh là bức tranh vẽ cảnh sắc Sapa mùa xuân của hoạ sĩ Huỳnh Tuần Bá. Tranh gây ấn tượng bởi
Triển lãm giới thiệu 93 tác phẩm của 40 tác giả. Trong ảnh là bức tranh vẽ cảnh sắc Sapa mùa xuân của họa sĩ Huỳnh Tuần Bá. Tranh gây ấn tượng bởi những gam màu nóng, tạo cảm giác ấm áp trên nền những sắc màu lạnh. 
Cũng về cảnh sắc miền núi phía bắc, hoạ sĩ Lê Thị Kim Xuân tái hiện hình ảnh hai chị em qua bức tranh Tình chị em.
Cũng về cảnh sắc miền núi phía Bắc, họa sĩ Lê Thị Kim Xuân tái hiện hình ảnh hai chị em qua bức tranh Tình chị em. Những họa tiết trên váy áo tinh tế, sắc nét. Chủ đề chung của các tác phẩm thể hiện tình yêu với con người, cảnh vật, quê hương... 
Tất cả tranh đều tạo cảm giác mềm mại. Nhiều bức được vẽ với kích thước rất lớn.
Tất cả tranh đều tạo cảm giác mềm mại. Nhiều bức được vẽ với kích thước rất lớn. Tranh thủy mặc được thực hiện bằng cách mài mực ra pha với nước, rồi dùng bút lông vẽ trên giấy hoặc lụa.
Tranh của tác giả Lý Bỉnh Toàn đưa người xem về với khung cảnh làng quê thanh bình qua
Tranh của tác giả Lý Bỉnh Toàn đưa người xem về với khung cảnh làng quê thanh bình với những chú bé vắt vẻo trên lưng trâu thổi sáo. 
Hoạ sĩ Hồ Ly Hoa đưa người xem về với miền tây sông nước qua khung cảnh chợ Mỹ Tho nhộn nhịp ghe xuồng.
Họa sĩ Hồ Ly Hoa đưa người xem về với miền Tây sông nước qua khung cảnh chợ Mỹ Tho nhộn nhịp ghe xuồng, những căn nhà nằm nép mình bên bờ sông. 
Phố cổ Hội An vẫn là nguồn cảm hứng bất tận cho các hoạ sĩ bởi các công trình có tuổi đời hàng trăm năm. Hoạ sĩ La Hán Vinh vẽ Dấu ấn Hội An
Phố cổ Hội An vẫn là nguồn cảm hứng bất tận cho các họa sĩ bởi các công trình có tuổi đời hàng trăm năm. Họa sĩ La Hán Vinh vẽ Dấu ấn Hội An với những gam màu lạnh, nhấn bằng sắc đỏ rực rỡ. 
Buổi chiều hoàng hôn bình yên của một
Buổi chiều hoàng hôn bình yên của một xóm ven biển được thể hiện qua nét cọ của họa sĩ Thanh Thúy. Họa sĩ sử dụng những gam màu nhạt, sắc độ vừa phải, tạo cảm giác dịu mắt cho người xem. 
Phong cảnh Tây Bắc qua nét cọ của hoạ sĩ Hà Minh Chánh. Lần này triển lãm mở rộng đối tượng tham gia, dành cho cả những tác giả yêu thích loại hình hình này.
Phong cảnh Tây Bắc qua nét cọ của họa sĩ Hà Minh Chánh. Lần này triển lãm mở rộng đối tượng tham gia, dành cho cả những tác giả yêu thích loại hình này.
Chợ Bình Tây xưa vào khoảng thập niên 70 của tác giả Trương Lộ.
Chợ Bình Tây xưa vào khoảng thập niên 70 của tác giả Trương Lộ.
Triển lãm cũng giới thiệu tranh thuộc nhiều nội dung khác như: động vật, hoa lá...
Triển lãm cũng giới thiệu tranh thuộc nhiều nội dung khác như: động vật, hoa lá... Trong ảnh là tác phẩm Ngư thủy quần phong của họa sĩ La Hán Phong. 
Tác phẩm Hoa khai phú quý phúc mãn đường của hoạ sĩ Đào Kim Loan gây chú ý bởi những gam màu rực rỡ, tươi tắn. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 6/9.
Tác phẩm Hoa khai phú quý phúc mãn đường của họa sĩ Đào Kim Loan gây chú ý bởi những gam màu rực rỡ, tươi tắn. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 6/9.

Thành Lâm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI