Ngắm cảnh đẹp dọc hồ thủy điện Hàm Thuận - Đa Mi

28/02/2024 - 06:42

PNO - Nếu đi dọc theo quốc lộ 55 từ hướng Bảo Lộc đến Bình Thuận bạn sẽ thấy hồ Hàm Thuận và hồ Đa Mi với cảnh sắc thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng. Đặc biệt, làn nước ở đây quanh năm trong xanh như màu ngọc.

Hai hồ Đa Mi (nhà máy thủy điện Đa Mi) và hồ Hàm Thuận (nhà máy thủy điện Hàm Thuận) đều thuộc lưu vực sông La Ngà - một phần của hệ thống sông Đồng Nai - hệ thống sông dài nhất Việt Nam. Chức năng của các công trình là sản xuất, cung cấp điện năng, bổ sung nước tưới tiêu và nước sinh hoạt trong mùa khô cho các vùng thuộc hạ lưu sông La Ngà…

Hồ Hàm Thuận
Một phần hồ Hàm Thuận
Hồ Đa Mi
Một phần hồ Đa Mi

Cũng giống những hồ thủy điện thuộc Tây Nguyên, hồ Hàm Thuận (rộng 2.500ha) có rất nhiều đảo nhỏ giữa lòng hồ với cây cối luôn xanh tươi, mát mắt. Vì lẽ đó, hồ được ví như vịnh Hạ Long thu nhỏ - trở thành một trong những điểm đến được ưa chuộng nhất của khách du lịch khi đến vùng đất đầy nắng gió Bình Thuận.

Trái ngược với hồ Hàm Thuận, hồ Đa Mi (rộng 600ha) được ví như “nàng công chúa ngủ trong rừng” hay “viên ngọc thô” đang bắt đầu tỏa sáng.

Ngoài cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, nước ở hai hồ luôn có màu xanh ngọc (gần như quanh năm) mang đến cảm giác dễ chịu, ngay cả trong những ngày nóng bức nhất, cho khách ghé thăm.

Hồ Hàm Thuận
Nước luôn trong xanh ở hồ Hàm Thuận
Hồ Đa Mi
Mau xanh mát mắt của làn nước trên hồ Đa Mi

Chưa hết, đi dọc hai bên đường dẫn đến các hồ, bạn không chỉ “liêu xiêu” trước vẻ đẹp của thiên nhiên, của màu nước xanh tựa ngọc mà còn ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của hệ thống điện mặt trời, thác nước, cửa xả của thủy điện, ngôi nhà bé xinh nằm ẩn mình giữa rừng cây, sắc hồng rực rỡ của hoa ô môi…

Đường vào thủy điện Hàm Thuận
Đường vào nhà máy thủy điện Hàm Thuận
Thác nước kế bên nhà máy thủy điện Hàm Thuận
Thác nước kế bên nhà máy thủy điện Hàm Thuận
Cửa xả của thủy điện Hàm Thuận
Cửa xả của thủy điện Hàm Thuận
Sắc hồng của hoa ô môi bên hồ Hàm Thuận
Sắc hồng của hoa ô môi bên hồ Hàm Thuận
Hệ thống điện mặt trời trên hồ Đa Mi
Hệ thống điện mặt trời trên hồ Đa Mi
Những ngôi nhà ẩn mình trong rừng cây dọc hồ Đa Mi
Những ngôi nhà ẩn mình trong rừng cây dọc hồ Đa Mi

Bài và ảnh: Lan Hồ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI