Ngắm áo dài tại Ngày hội Việt phục "Bách hoa bộ hành" trên phố đi bộ hồ Gươm

28/10/2023 - 18:43

PNO - Trong khuôn khổ lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội (27 - 29/10/2023), Ngày hội Việt phục "Bách hoa bộ hành" vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm diễn ra vào chiều 28/10.

Chiều 28/10, ngày hội Việt phục mang tên 'Bách hoa bộ hành' diễn ra trên phố đi bộ Hoàn Kiếm, nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội du lịch áo dài Hà Nội 2023.
Chiều 28/10, ngày hội Việt phục mang tên "Bách hoa bộ hành" diễn ra trên phố đi bộ Hoàn Kiếm. Ngày hội nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023.
Chương trình do do UBND chỉ đạo tổ chức phối hợp Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện.
Chương trình do UBND chỉ đạo Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội tổ chức thực hiện.
Xuất phát từ Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, đoàn Việt phục lộng lẫy diễu hành một vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm.
Xuất phát từ quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, đoàn Việt phục diễu hành một vòng quanh hồ Hoàn Kiếm.
Tại đây, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng trên dưới 100 người hưởng ứng tham gia diễu hành “Bách Hoa Bộ hành' với các trang phục truyền thống như: áo dài, áo tấc, áo lễ truyền thống.
Đoàn “Bách hoa bộ hành" khoảng 100 người trong các trang phục truyền thống như: áo dài, áo tấc, áo lễ truyền thống.
Ngày hội lần này tiếp tục là sự tôn vinh, giới thiệu, trình diễn nét đẹp áo dài ngũ thân và các trang phục cổ truyền dân tộc.
Ngày hội lần này tiếp tục tôn vinh, giới thiệu, trình diễn nét đẹp áo dài ngũ thân và các trang phục truyền thống của dân tộc.
Trang phục quan nhân diễu hành trong sự kiện 'Bách hoa bộ hành' chiều 28/10 trên phố đi bộ.
Trang phục quan nhân tại sự kiện.
Trước đó, ngày hội “Bách Hoa Bộ hành' đã tổ chức 2 lần thành công vào năm 2022 (Mùa Hạ và Mùa Đông) và nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo công chúng quan tâm văn hóa trang phục của dân tộc.
Ngày hội “Bách hoa bộ hành" đã được tổ chức 2 lần thành công vào năm 2022 (Mùa Hạ và Mùa Đông) và nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo công chúng.
Đoàn diễu hành Việt phục được nhiều người chú ý trên phố đi bộ.
Nhiều người ngắm đoàn diễu hành Việt phục trên phố đi bộ.

 

Đây cũng là là dịp chia sẻ tình yêu từ các cá nhân, nhóm nghiên cứu, sưu tầm, ứng dụng cổ phục tại thủ đô Hà Nội; góp phần đưa tà áo Việt Nam đến gần hơn với công chúng thông qua hoạt động quảng bá du lịch ở không gian phố đi bộ.
Sự kiện góp phần đưa tà áo Việt Nam đến gần hơn với công chúng thông qua hoạt động quảng bá du lịch ở không gian phố đi bộ.
Đoàn diễu hành Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, đến Ngã tư Tràng Tiền, Hàng Khay, Nhà Thuỷ Tạ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Đền Bà Kiệu, Đền Ngọc Sơn, Sân khấu Vườn hoa Đền Bà Kiệu, Con đường Áo dài cộng đồng 'Dạo bước Hồ Gươm
Đoàn diễu hành từ quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, đến ngã tư Tràng Tiền, Hàng Khay, Nhà Thủy Tạ, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Đền Bà Kiệu, Đền Ngọc Sơn, sân khấu Vườn hoa Đền Bà Kiệu, con đường áo dài cộng đồng "Dạo bước Hồ Gươm".
Được biết, Sự kiện cũng từng đoạt giải cao tại Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII (2022) thuộc thể loại Sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại.
Hoạt động này cũng từng đoạt giải cao tại Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII (2022) thuộc thể loại Sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại.
Trong những năm gần đây, phong trào tái hiện và may mặc các loại trang phục truyền thống Việt Nam (gọi tắt là Việt phục) dần thu hút được nhiều sự quan tâm của công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ.
Trong những năm gần đây, phong trào tái hiện và may mặc các loại trang phục truyền thống (Việt phục) đã thu hút sự quan tâm của công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ.
Đây cũng là là một “sàn diễn” Việt phục đầy ấn tượng, tạo ra sân chơi lịch sử cho những bạn trẻ có niềm đam mê với văn hóa dân tộc thỏa sức sáng tạo.
Tại sự kiện, những bạn trẻ có niềm đam mê với văn hóa dân tộc có cơ hội để thỏa sức sáng tạo.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI