New York là nơi có pizza ngon nhất thế giới

15/09/2024 - 16:23

PNO - Una Pizza Napoletana, một tiệm pizza ở khu Lower East Side do Anthony Mangieri sáng lập vừa giành giải nhất Top 50 nhà hàng pizza hàng đầu thế giới năm 2024.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Una Pizza Napoletana được vinh danh là tiệm pizza số 1 tại Mỹ, nhưng là lần đầu tiên được công nhận là tiệm pizza ngon nhất thế giới.

Una Pizza Napoletana là tiệm pizza duy nhất tại Mỹ nằm trong top 5 của bảng xếp hạng Top 50 nhà hàng pizza hàng đầu thế giới năm 2024. Mặc dù pizza có nhiều hình thức và kích cỡ khác nhau trên toàn cầu, phong cách Neapolitan rõ ràng là loại pizza được đánh giá cao nhất, và Mangieri đã vượt qua nhiều bậc thầy khác về pizza Neapolitan để giành chiến thắng.

Dầu ô liu – và những lời khen ngợi – chảy tràn Una Pizza Napoletana ở Thành phố New York. Mark Weinberg
Dầu ô liu chảy tràn Una Pizza Napoletana

3 tiệm bánh pizza khác ở New York lọt vào danh sách năm 2024 là Ribalta ở vị trí thứ 19, Don Antonio ở vị trí thứ 30 và L’industrie Pizzeria ở vị trí thứ 80 trong tổng số 101 nhà hàng được vinh danh (mặc dù tên của giải thưởng là "50").

Ý vẫn đứng đầu danh sách với 41 nhà hàng. Mỹ có 15 tiệm được công nhận.

Sự công nhận về kỹ thuật làm pizza Neapolitan của Anthony Mangieri - người gốc New Jersey - là đỉnh cao trong hành trình nhiều thập kỷ theo đuổi chiếc pizza hoàn hảo của ông. Điều này cũng dễ hiểu khi New York luôn là một trong những thành phố có pizza ngon nhất nước Mỹ, thậm chí là trên toàn thế giới.

Điều thú vị là Una Pizza Napoletana mới chỉ chuyển đến Lower East Side từ năm 2022, nhưng nhà hàng này đã tồn tại dưới tên gọi này từ năm 1996 khi Mangieri lần đầu tiên mở cửa tại New Jersey. Kể từ đó, cửa hàng đã trải qua nhiều thay đổi, từ New Jersey đến Manhattan, San Francisco, rồi quay trở lại Manhattan, luôn với Mangieri dẫn đầu.

Hiện tại, Una Pizza Napoletana chỉ có 1 nhà hàng duy nhất, một phần vì đội ngũ lo ngại việc mở rộng sẽ làm giảm chất lượng pizza, và cũng bởi vì Mangieri tự tay làm bánh. Nếu ông không có mặt, nhà hàng sẽ đóng cửa.

Những tiệm bánh pizza hàng đầu trên thế giới, theo bảng xếp hạng Top 50 nhà hàng pizza hàng đầu thế giới 2024:

1. Una Pizza Napoletana (New York, Mỹ)

2. Diego Vitagliano Pizzeria (Naples, Ý) và I Masanielli - Francesco Martucci (Caserta, Ý)

3. Pizza Bar số 38 (Tokyo, Nhật Bản)

4. Confine (Milan, Ý)

5. Napoli on the Road (London, Anh)

6. Tony’s Pizza Napoletana (San Francisco, Mỹ)

7. I Tigli (San Bonifacio, Ý)

8. Sartoria Panatieri (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

9. 50 Kalò (Naples, Ý)

10. Seu Pizza Illuminati (Rome, Ý)

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI