Nếu sớm biết, tôi đã không chọn tha thứ

28/09/2024 - 11:05

PNO - Tôi đã tha thứ cho anh vì nghĩ rằng anh chỉ say nắng trong thoáng chốc, nhưng tôi đã sai, cuộc tình ấy đã mãi mãi khiến anh đổi khác.

Cách đây 2 tháng tôi tình cờ phát hiện chồng mình có mối quan hệ lén lút với một người phụ nữ khác. Cô ấy lớn hơn anh 2 tuổi, thậm chí đã có 1 con riêng. Đó là lý do dù có lần từng nghe tên người phụ nữ ấy nhưng tôi chưa bao giờ nghi ngờ.

Nhớ lại thời gian đó, anh từng kể rằng ở công ty anh mới có một chị rất hiền lành vừa vào nhưng chăm sóc, quan tâm mọi người rất tốt. Cũng kể từ lúc mà người phụ nữ ấy trở thành đồng nghiệp của anh thì anh không cần phải ăn cơm ngoài nữa. Tôi có nghe loáng thoáng anh nói rằng chị ta nhận thêm công việc đặt và lo cơm nước cho cả phòng và cũng làm thêm một số việc lặt vặt hỗ trợ sếp. Chưa bao giờ tôi để ý đến một người phụ nữ lớn hơn tuổi sẽ là người quyến rũ chồng mình. Bởi trước kia dù anh khá đào hoa thì tất cả các cô mà anh có cảm tình đều rất trẻ, rất nũng nịu, nhõng nhẽo.

Tôi từng quan sát và đề phòng anh có thể lăng nhăng, nhưng tôi chỉ chú ý đến những cô em xinh xắn, trẻ măng mà không ngờ rằng người quyến rũ chồng mình lại là một người vừa chững tuổi lại vừa qua một lần đò.

Tôi sững sờ khi biết người anh yêu lại là người mà tôi chẳng bao giờ nghĩ đến (ảnh minh họa)
Tôi sững sờ khi biết người anh yêu lại là người mà tôi chẳng bao giờ nghĩ đến (Ảnh minh họa)

Chị ta luôn thể hiện gia cảnh khó khăn, vào công ty cũng là do sếp giúp đỡ tạo công ăn việc làm và được giao chủ yếu là việc lặt vặt. Tôi nghe anh nhắc trực tiếp đến người đàn bà đó thì cũng chẳng mảy may quan tâm mà luôn tìm cách tảng lờ câu chuyện mà anh kể. Nào là thấy cũng tội, đàn bà phải gồng lên nuôi con, đi làm, lại rất chăm chỉ. Nào là cái chị mới vào chỗ anh nấu ăn ngon, mỗi tội số đúng khổ…

Tôi nghe mà chẳng để tâm, nào có ngờ chồng tôi thương người ta mà chẳng giấu, những gì nói ra miệng cũng chính là những gì anh nghĩ. Chỉ là anh đã chọn một người mà có nằm mơ tôi cũng không ngờ đến.

Vô tình thế nào, đùng một ngày tôi thấy tin nhắn tài khoản anh báo trừ 10 triệu đồng. Con số ấy cứ làm tôi quẩn quanh suy nghĩ, anh chuyển tiền cho ai khi mà chỉ mới cách đây nửa ngày anh còn đùa giỡn: “Anh giao hết lương cho vợ rồi nhé, tháng này tình hình làm ăn khó khăn quá”.

Bình thường tôi cũng chẳng để ý đến chuyện chồng mình thu vào chi ra bao nhiêu, miễn là hàng tháng anh cứ gửi tiền để tôi lo sinh hoạt chung và con cái. Thế nhưng con số 10 triệu cũng không phải là một số nhỏ, mà anh thì than thở mới đây thôi.

Tò mò tôi vào xem số tài khoản được chuyển đi thì phát hiện đó chính là số tài khoản của chị cùng công ty. Càng xem tôi càng tái mặt, bởi anh luôn quan tâm đến người phụ nữ ấy. Họ chat với nhau, đặt tên thân mật cho nhau. Anh an ủi chị ta nhiều lần, thậm chí còn từng đi quá giới hạn. Rồi cũng chính anh hết lòng chu cấp, chăm lo miếng ăn giấc ngủ, tâm sự như thể là tri âm tri kỷ của nhau. Hầu hết họ toàn nói chuyện vào cái giờ đi làm - khung giờ mà tôi cứ nghĩ anh đang vùi đầu vào công việc.

Anh không hề say nắng mà đã thương chị ta thật lòng (Ảnh minh họa)
Anh không hề say nắng mà đã thương chị ta thật lòng (Ảnh minh họa)

Đến bữa ăn tôi nhẹ nhàng hỏi chồng: “Chị Cúc lo cơm nước thì mỗi tháng anh trả chị khoảng bao nhiêu tiền nhỉ”. Chồng tôi giật mình bối rối, sau đó anh ấp úng trả lời: “Chẳng đáng bao nhiêu. Tiền cơm nước cứ đặt giùm rồi công ty trả lại mà. Lâu lâu mua cho cốc trà hoặc cho con chị túi bánh cho vui”.

Tôi không nhịn nổi nữa, thẳng thừng hỏi: “Thế 10 triệu anh gửi hôm nay là tiền gì?”.

Chồng tôi bối rối, tất nhiên tôi cũng chẳng thể nào nhẹ nhàng được nữa, đem hết bằng chứng ra. Và rồi tôi cay đắng khi anh cúi mặt thừa nhận anh và người phụ nữ ấy đã qua lại suốt thời gian qua.

Anh xin lỗi, xin tôi cho anh cơ hội làm lại. Phải mất vài ngày, khi bình tĩnh rồi, tôi mới quyết định tha thứ cho chồng. Trong lòng tôi nghĩ anh bị người đàn bà kia lợi dụng, và cuộc tình này chỉ là say nắng. Đàn ông ai mà từ chối được nếu mỡ đã dâng tới miệng.

Rất nhanh, người phụ nữ ấy rời khỏi công ty anh vì tôi dọa sẽ tung hê lên nếu còn thấy bóng dáng chị ta. Tôi cứ nghĩ mọi chuyện như thế là ổn thỏa, sóng gió đã qua, tôi và chồng đã bao dung và thấu hiểu cho nhau hơn sau biến cố. Nhưng tôi lập tức bị thất vọng bởi một bữa nhà tôi có tiệc, anh sau khi đã ngà ngà say cùng bạn bè thì ra ngoài ban công hút thuốc. Chính lúc ấy tôi đã nghe những lời khiến mình đau nhất. Anh thừa nhận với một người bạn rằng anh yêu người phụ nữ kia là thật, chưa bao giờ anh gặp ai khiến anh muốn che chở như thế. Anh tuyệt vọng khi không biết người ta bây giờ ra sao, làm gì, ở đâu. Cuộc tình ấy dù chóng vánh nhưng đã làm anh nhận ra sẽ khó mà tìm được ai như thế.

Tôi chết lặng và thấy mình là một kẻ thảm bại. Nếu sớm biết, tôi đã không chọn tha thứ, chúng tôi cũng chẳng cần gượng ép ở bên nhau. Lòng tôi thắt lại khi nghĩ cuộc hôn nhân mà mình vun đắp bao năm, có bao nhiêu thứ chung với nhau, trước kia cũng mặn nồng tình cảm, giờ lại không bằng một cuộc tình anh mới biết chỉ vài tháng.

N.Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Nàng dâu kém duyên

    Nàng dâu kém duyên

    25-09-2024 10:56

    "Tụi con làm cực khổ cũng ráng mua cho mẹ đó”. Lời con dâu khiến bà Thanh có cảm giác mắc nợ.

  • Nhà thành điểm hẹn của họ hàng bên vợ

    Nhà thành điểm hẹn của họ hàng bên vợ

    25-09-2024 06:24

    Từ ngày vợ chồng anh trai được bố mẹ tôi giao cho về sống căn nhà tổ, nơi ấy trở thành “điểm hẹn” của họ hàng bên vợ.

  • Chồng tệ thế sao không bỏ đi?

    Chồng tệ thế sao không bỏ đi?

    24-09-2024 11:53

    Sẽ có người nói ngay, chồng tệ thế sao tôi không bỏ đi, làm lại từ đầu? Hà cớ gì cứ phải cam chịu, kêu khổ, đổ thừa cho số phận!

  • Chia ly "tạm"

    Chia ly "tạm"

    24-09-2024 06:18

    Những lần cãi vã về tiền nong, chuyện dạy con, rồi cả những chuyện vặt vãnh khiến họ rơi vào khủng hoảng. Cả hai đều muốn thoát ra khỏi cuộc hôn nhân.

  • Tôi đã thôi đổ lỗi cho cuộc đời

    Tôi đã thôi đổ lỗi cho cuộc đời

    23-09-2024 19:10

    Những khi muốn từ bỏ hết, không muốn cố gắng gì nữa, tôi chợt nhớ đến câu chuyện về những người phụ nữ khác quanh mình...

  • Bị vợ coi thường, tôi phải cuốn gói ra đi

    Bị vợ coi thường, tôi phải cuốn gói ra đi

    23-09-2024 12:58

    Ngày thường kiếm ra tiền tôi chưa bao giờ tính toán với vợ. Thế mà mới ngã ngựa chưa bao lâu cô ấy đã dằn vặt, kể công.

  • Từ bài học của mẹ

    Từ bài học của mẹ

    23-09-2024 06:51

    Dạo này mẹ hay nói về ước mơ tuổi già. Có lần mẹ than: bạn bè rục rịch nghỉ hưu, họ sẽ có lương hưu, còn mẹ thì chẳng có gì.

  • Có quá sớm để lo cho tuổi già?

    Có quá sớm để lo cho tuổi già?

    22-09-2024 13:17

    Có người cho rằng, nên chuẩn bị tuổi già ngay khi còn trẻ. Tức là ở độ tuổi sức khỏe và công việc đang tốt nhất.

  • Một lần đối đầu chồng

    Một lần đối đầu chồng

    22-09-2024 06:26

    Trước kia, chuyện nhà lớn nhỏ gì cũng do anh quyết định. Chị nói với tôi lần này chị phải vùng lên để bảo vệ con gái.

  • Vì một lời thề mà mắc kẹt 30 năm

    Vì một lời thề mà mắc kẹt 30 năm

    21-09-2024 13:28

    Dượng cặp với hết người này đến người khác một cách ngang nhiên. Mẹ chồng của dì biết, nhưng bà chẳng buồn can thiệp.

  • Người chồng... trên ti vi

    Người chồng... trên ti vi

    21-09-2024 07:33

    Chị gào lên: "Em mệt mỏi lắm, em sẽ ly hôn". Anh cười: "Ly thì ly. Em lên dọn đồ, anh gọi giúp taxi".

  • Sợ khoái lạc là khoái lạc nào?

    Sợ khoái lạc là khoái lạc nào?

    20-09-2024 19:44

    Vợ tôi bỗng ghê sợ chuyện vợ chồng, thậm chí nhăn mặt cả khi nghe nói đến, dù vẫn gắng chiều chồng.

  • 5 năm theo đuổi người mẹ đơn thân

    5 năm theo đuổi người mẹ đơn thân

    20-09-2024 12:26

    Bằng tình yêu, sự kiên trì, anh đã thuyết phục được người mẹ đơn thân và cô gái nhỏ, đồng thời giúp gia đình đôi bên thay đổi cách nghĩ, cách nhìn.

  • Đường đời hẹp lối quay về

    Đường đời hẹp lối quay về

    20-09-2024 06:23

    Đi hết con đường dài, nhìn lại ngày thơ ấu, lại quay quắt nhớ cái nơi mình từng chán ghét, thậm chí đã từ bỏ nó...

  • Cô đơn trong biệt thự

    Cô đơn trong biệt thự

    19-09-2024 19:22

    Bà thầm khao khát một điều không tưởng. Đó là đại gia đình đoàn tụ như xưa, con cháu dọn về căn biệt thự này ở chung với bà.

  • "Phông bạt hạnh phúc": Phía sau những bức hình lung linh

    "Phông bạt hạnh phúc": Phía sau những bức hình lung linh

    19-09-2024 17:30

    Từ đời thực đến mạng xã hội, chúng ta gặp những không ít trường hợp chọn "phông bạt hạnh phúc" làm lối sống.

  • Mẹ già trở nên khó hiểu?

    Mẹ già trở nên khó hiểu?

    19-09-2024 06:15

    Mẹ chị bỗng dưng đâm ra khó ở. Mọi ứng xử, mọi lời nói của bà với chồng con luôn trách móc, bóng gió, hờn giận xa xôi.

  • Thu nhập "bạc lẻ" của vợ gánh nợ bất động sản cho chồng

    Thu nhập "bạc lẻ" của vợ gánh nợ bất động sản cho chồng

    18-09-2024 17:38

    Vài năm nay, tình hình kinh doanh bất động sản của tôi gặp khó khăn, khiến việc trả lãi khoản vay đầu tư trông phải trông cậy vào thu nhập của vợ.