Nếu còn thương, hãy cho nhau cơ hội hàn gắn

01/09/2024 - 10:03

PNO - Sự tha thứ, bao dung của người bị phản bội đủ sức làm cho người sai lầm lấy lại được lòng tin vào tình cảm, vào gia đình.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và chồng lấy nhau được 9 năm và có một bé 6 tuổi. Nửa năm gần đây em có học thêm buổi tối. Hai vợ chồng ít gặp nhau và cũng không hay đi chơi với nhau, vì con đang vào giai đoạn phát triển.

Vậy là chồng em ngoại tình với đồng nghiệp, khoảng nửa năm. Mọi người trong công ty nói cho em biết. Em rất đau khổ, hỏi thì anh bảo là chỉ qua đường, anh năn nỉ em vì con hãy tha cho anh.

Em bỏ nhà ra đi và anh cũng tìm em về vài lần, năn nỉ "vợ chồng mình hãy yêu lại nha em". Anh xin lỗi ba má em, anh mặc cho em chì chiết rất nhiều cũng không nói lại câu nào. Anh bảo lỗi là do anh.

Nhưng những hành động của anh, em lại không cảm nhận được tình yêu thương. Lúc nào ra ngoài anh cũng đi với em, vợ chồng ăn uống cùng lúc, cũng nói chuyện, nhưng em thấy anh lạnh lùng và ít nói hơn, anh không ôm em mỗi tối mà chỉ nằm một góc.

Hai vợ chồng không gần gũi nhau được, anh bảo anh cần thời gian. Em cảm giác anh vẫn chưa quên và từ bỏ cô bồ. Mãi sau này, em lấy số điện thoại của anh nhắn tin cho cô ta. Cô ta bảo là không muốn liên hệ với anh. Cô ta còn bảo vợ chồng anh hết tình còn nghĩa, vì con, hay gì thì kệ anh.

Em còn biết được mỗi tuần họ đi khách sạn 2 lần. Trong khi thời gian đó, anh không gần gũi với em, anh bảo công việc làm anh mệt... Em thật sự sốc khi nghe anh nói với cô ta như thế.

Anh bảo đó chỉ là lời ong bướm, em đừng quá để tâm. Anh bảo anh là người vô tâm và ích kỉ nên chuyện vừa rồi anh chỉ là qua đường thôi.

Hiện giờ chồng em thất nghiệp và chỉ quanh quẩn ở nhà đưa đón con đi học. Em thì buồn lắm, em cứ thấy anh tội nghiệp, nhưng nhớ lại lời anh nói với cô bồ em lại rất căm hận. Chị cho em lời khuyên nhé.

Lyly

Em Lyly thân mến,

Có thể nói điều này sẽ làm em buồn hơn, nhưng biết đâu làm cho em yên tâm hơn chăng? Vợ chồng nào cũng sẽ có một giai đoạn, thậm chí vài giai đoạn khủng hoảng hôn nhân trầm trọng. Điều đó là... bình thường. Một sự bình thường về những bất bình thường của cuộc sống!

Thí dụ như, chính em cũng nói rằng vì em lo học, vợ chồng không có kết nối, và Hạnh Dung ngầm hiểu rằng em nghĩ rằng chuyện đó chính là một phần nguyên nhân khiến chồng em ngoại tình. Điều ấy cũng thường xuyên xảy ra trong nhiều gia đình.

Giờ đây, em phát hiện chồng em nói với nhân tình rằng cuộc sống với em chỉ còn là nghĩa, hết tình, vì con.... và anh ấy có những gần gũi quan hệ với nhân tình chứ không xa lánh như với em... Chuyện đó cũng là bình thường trong mọi cuộc ngoại tình của các ông chồng.

Điều anh ta nói có thể là sự dối trá, vì ai muốn ngoại tình, muốn có được người đàn bà khác cũng sẽ phải nói như thế. Chẳng người đàn bà nào đến với đàn ông có vợ, nếu anh ta bảo rằng anh ta yêu vợ, hay quan hệ của anh ta với vợ tốt đẹp...

Điều anh ta nói có thể cũng là một sự thật, khi đó là cảm xúc nhất thời của anh ta: khi anh ta đang buồn chán, cô đơn hay tệ hơn, đang muốn có những cảm xúc mới lạ khi ngoại tình. Nhưng đó cũng chỉ là thời điểm... Rồi thời điểm đó qua, và anh ta lại hiểu rẳng chỉ có gia đình quan trọng nhất...

Thật tình, tất cả những điều em kể, những điều làm em đau khổ, vật vã hiện giờ với Hạnh Dung hoàn toàn không hề lạ lẫm... Hạnh Dung đã nghe, tiếp xúc, và trò chuyện với rất nhiều người có chung nỗi đau như em, về những điều phải tiếp nhận sau việc chồng hay vợ ngoại tình... Nó là một kịch bản quá quen thuộc của những khủng hoảng hôn nhân.

Điều quan trọng là với mỗi người, kết thúc có thể khác nhau. Có người không chịu được, họ sẵn sàng phá bỏ tất cả và làm lại từ đầu. Nhưng cũng có người chấp nhận điều đã xảy ra, chấp nhận tha thứ, bỏ qua và vun đắp lại hạnh phúc rạn nứt bằng một nỗ lục phi thường trong chính mình.

Sự tha thứ, bao dung của họ đủ sức làm cho người sai lầm lấy lại được lòng tin vào tình cảm, vào gia đình, hiểu rằng ở đây, bên người vợ, họ được bình an, được tha thứ và có thể tự tha thứ cho chính mình.

Và rồi hạnh phúc sẽ quay trở lại, niềm vui và sự gắn kết quay trở lại... Dù rằng có thể thỉnh thoảng tim họ vẫn nhói đau... Nhưng thời gian sẽ xóa mờ những vết thương, bồi đắp niềm vui để họ hoàn toàn cảm nhận được hạnh phúc mới.

Mọi chọn lựa là của em: buông bỏ tất cả hay cùng nhau làm lại như chồng em cầu xin. Nếu em nhận thấy lời cầu xin đó là thật, thấy mình còn sức lực và tình cảm với gia đình thì hãy cho mình, cho chồng và gia đình của mình một cơ hội mới em nhé.

Đúng là cả em và anh ấy đang cần cho nhau thời gian đấy. Anh ấy đang muốn quay lại, đang chịu đựng mọi hình phạt của em dành cho anh ấy, và của chính mình dành cho mình, bằng sự co rút và lặng lẽ. Hãy bao dung thêm một lần nữa để cùng nhau chữa lành vết thương của nhau.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI