Nepal: Lở đất cuốn trôi 2 xe buýt xuống sông, 63 người mất tích

12/07/2024 - 15:32

PNO - Ngày 12/7, các nhà chức trách cho biết, ít nhất 63 người tại Nepal đã mất tích sau trận lở đất cuốn trôi 2 chiếc xe buýt khỏi đường cao tốc xuống sông.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người sống sót ở sông Trishuli tại Simaltar sau khi một trận lở đất do mưa lớn gây ra đã cuốn trôi hai chiếc xe buýt khỏi đường cao tốc  Ảnh: AFP
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người sống sót ở sông Trishuli - Ảnh: AFP

Quan chức quận Khimananda Bhusal cho biết, hàng chục nhân viên tìm kiếm và cứu hộ đang rà soát hiện trường để tìm những người sống sót sau vụ tai nạn ở quận trung tâm Chitwan.

Ông Bhusal cho biết 2 chiếc xe buýt chở ít nhất 66 người nhưng chỉ có 3 hành khách thoát được trước khi xe rơi xuống sông Trishuli. 3 người này hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

"Chúng tôi không chắc chắn về tổng số người vì xe buýt có thể đã đón thêm khách trên đường. Nước sông dâng cao và đến bây giờ vẫn chưa tìm thấy ai khác" - ông nói.

Vụ tai nạn xảy ra dọc theo đường cao tốc Narayanghat-Mugling, cách thủ đô Kathmandu khoảng 100km về phía tây vào sáng sớm cùng ngày.

Chiếc xe buýt đang đi từ thủ đô Kathmandu đến Gaur ở huyện Rautahat, miền nam Nepal và xe còn lại đang trên đường đến Kathmandu từ miền nam Birgunj.

Ngoài tai nạn trên, còn 1 vụ tai nạn khác trên cùng đường này cũng do mưa lũ khiến 1 tài xế xe buýt tử vong sau khi một tảng đá đập vào chiếc xe anh đang lái. Người tài xế tử vong khi được điều trị tại bệnh viện.

Trong bài đăng trên X, Thủ tướng Pushpa Kamal Dahal bày tỏ sự buồn bã về vụ tai nạn: "Tôi chỉ đạo tất cả các cơ quan của chính phủ, bao gồm cả chính quyền trong nước, tìm kiếm và giải cứu hành khách một cách hiệu quả".

Tai nạn chết người thường xuyên xảy ra ở Nepal khi giao thông đường bộ trở nên nguy hiểm hơn trong mùa mưa gió hàng năm vì mưa gây ra lở đất và lũ lụt trên khắp đất nước. Theo số liệu của chính phủ, gần 2.400 người đã thiệt mạng trên đường bộ ở Nepal tính từ tháng 4/2023 đến tháng 4/2024.

Hồi tháng Một, 12 người đã thiệt mạng và 24 người bị thương khi chiếc xe buýt đi từ Nepalgunj đến Kathmandu rơi xuống sông.

Theo số liệu của cảnh sát Nepal, lũ lụt, lở đất và sét đánh đã làm thiệt mạng 88 người trên khắp cả nước kể từ khi gió mùa bắt đầu vào tháng Sáu.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI