Nên trữ đông lạnh trứng ở tuổi nào?

10/11/2023 - 06:22

PNO - Thông thường, độ tuổi trễ nhất để trữ trứng là 36-37.

 

Nên trữ đông trứng trước tuổi 35
Nên trữ đông trứng trước tuổi 35

* Tôi hiện 34 tuổi, đang làm cho một tập đoàn nước ngoài và vẫn chưa lập gia đình do công việc quá bận rộn, di chuyển nhiều. Bạn bè khuyên tôi nên đi trữ đông lạnh trứng để sau này có thể có con. Xin hỏi độ tuổi muộn nhất của phụ nữ để trữ trứng là khi nào? Liệu tuổi của tôi còn cơ hội không?

Phạm Thanh Hải (quận 11, TPHCM)

Bác sĩ chuyên khoa 2 Lý Thái Lộc - Trưởng khoa Hiếm muộn Bệnh viện Hùng Vương - trả lời: Thông thường, độ tuổi trễ nhất để trữ trứng là 36-37. Phụ nữ trên 35 tuổi thì số lượng và chất lượng trứng đã giảm nhiều. Có trường hợp 41-42 tuổi tới bệnh viện kiểm tra được bác sĩ ghi nhận, tuy số lượng trứng còn nhưng trứng lại không có chất lượng. Thậm chí, một số chị em bị suy buồng trứng nên mới 36-37 tuổi đã hết trứng. 
Có cách theo dõi tình trạng trứng, đó là ngoài 30 tuổi, các chị em nên khám phụ khoa định kỳ ở các cơ sở y tế chuyên về hiếm muộn. Bằng phương pháp đơn giản như siêu âm đầu dò âm đạo, bác sĩ sẽ theo dõi được tình trạng buồng trứng để biết số lượng bị suy giảm nhiều hay chưa. Nhiều phụ nữ chủ quan, mải theo đuổi sự nghiệp, tới khi hết trứng hoặc không còn trứng chất lượng mới có nhu cầu trữ trứng thì đã muộn màng.

Trâm Anh (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI