Nên khám phá Vĩnh Hy thời gian nào?

27/06/2024 - 17:04

PNO - Thời gian lý tưởng nhất để khám phá vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận), 1 trong 4 vịnh biển đẹp và hoang sơ nhất Việt Nam, là từ tháng Năm đến tháng Tám.

Vẻ đẹp hùng vĩ của Vĩnh Hy. Ảnh - Internet
Vẻ đẹp hùng vĩ của Vĩnh Hy - Ảnh: Tran The Van

Trong thời gian từ tháng Năm đến tháng Tám, màu sắc biển tại vịnh Vĩnh Hy trong xanh đến lạ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đến Vĩnh Hy bất kỳ mùa nào trong năm vì thời tiết nơi đây lúc nào cũng đẹp.

Cách di chuyển

Bạn có thể đến Vĩnh Hy bằng xe khách, ô tô cá nhân hay xe máy. Bạn cũng có thể đi máy bay đến Nha Trang rồi từ đây đi đến Vĩnh Hy.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để khám phá Vĩnh Hy. Ảnh Tran Pham
Mùa hè là thời điểm lý tưởng để khám phá Vĩnh Hy - Ảnh: Tran Pham

Tàu lửa cũng là một lựa chọn không tồi để bạn có thể nhìn ngắm những cung đường ven biển trên hành trình đến với Phan Rang, sau đó bắt xe đi Vĩnh Hy.

Lưu trú ở đâu?

Ở Vĩnh Hy, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những homestay và khách sạn với vị trí nằm hướng ra vịnh biển với mức giá phải chăng.

Homestay với View biển là lựa chọn lý tưởng để lưu trú tại đây. Ảnh Internet
Homestay với "view biển" là lựa chọn lý tưởng khi ở Vĩnh Hy - Ảnh: @lizzsme

Đến Vĩnh Hy, du khách có thể lưu trú tại: Chành Rành House, Santosan Villa, Homestay Miền Biển, Lồ Ô Homestay… Bạn có thể thuê xe máy gần các homestay để di chuyển thuận tiện hơn.

Vi vu tại Vĩnh Hy

Trên những cung đường ven biển Ninh Thuận với những “chiếc view triệu like”, những khi đường vắng, bạn có thể bước xuống check-in với khung cảnh biển xanh bao la, hùng vĩ.

Cung đường biển Ninh Thuận là một trong những cung đường đi phượt đẹp nhất cả nước. Ảnh Bao Tran
Cung đường biển Ninh Thuận là một trong những cung đường đi phượt đẹp nhất cả nước - Ảnh: Bao Tran

Đến Vĩnh Hy, bạn không thể bỏ qua việc đến các bãi tắm, cũng như dạo bước trên bãi cát trắng và làn nước xanh trong vắt. Những bãi tắm mà bạn có thể trải nghiệm là bãi Cóc, bãi tắm Bà Điên… Ngoài ra bạn có thể trải nghiệm hoạt động lặn ngắm san hô hay có thể cùng những ngư dân lênh đênh ra biển đánh cá.

Bãi tắm với vẻ đẹp thơ mộng tại Vịnh Vĩnh Hy - Ảnh Internet
Bãi tắm với vẻ đẹp thơ mộng tại vịnh Vĩnh Hy - Ảnh: Hong Anh

Dạo quanh Vĩnh Hy, trên đường đến với Vườn Quốc gia Núi Chúa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ tại đây khi một bên là rừng xanh, một bên là biển bao la. Trên đường đi, bạn có thể ghé qua hang Rái - một trong những địa điểm check-in sở hữu vẻ đẹp như một “studio ngoài trời”.

Hang Rái. Ảnh Bao Tran
Hang Rái nhìn từ trên cao - Ảnh: Bao Tran

Công viên Đá nằm tại Vườn Quốc gia Núi Chúa chắc chắn sẽ là địa điểm bạn không thể bỏ qua với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của những tảng đá lớn kết hợp với sắc xanh của biển. Bạn có thể ngồi lên chiếc xích đu và chỉ cần bấm máy là sẽ có ảnh đẹp.

Vẻ đẹp hoang sơ của Công Viên Đá. Ảnh Bao Tran
Vẻ đẹp hoang sơ của công viên Đá - Ảnh: Bao Tran

Vĩnh Hy còn sở hữu nhiều địa điểm đẹp khác mà bạn có thể ghé qua như: suối Lồ Ồ, vườn nho Ba Mọi, đồng cừu An Hòa… Nếu có thời gian vào buổi tối, bạn hãy đến các khu chợ để nhìn ngắm Vĩnh Hy về đêm hoặc đến các quán cà phê hay đi dạo biển...

Vườn nho Ba Mọi. Ảnh Bao Tran
Vườn nho Ba Mọi - Ảnh: Bao Tran

Ăn gì tại Vĩnh Hy?

Đến Vĩnh Hy chắc chắn bạn không thể bỏ qua món hải sản tươi ngon như tôm hùm bông, nhum nướng... và rất nhiều món ăn địa phương vô cùng hấp dẫn như: thịt cừu Ninh Thuận, nho Ninh Thuận, bánh căn, cơm gà...

Ngoài những món hải sản tươi ngon, Vĩnh Hy còn rất nhiều những món ăn hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Ảnh Ngọc Linh
Ẩm thực Vĩnh Hy là hải sản tươi ngon và rất nhiều món hấp dẫn đang chờ bạn khám phá - Ảnh: Ngọc Linh

Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI