Nắng nóng, bão và tuyết rơi đồng thời tấn công Mỹ

28/08/2024 - 07:12

PNO - Mỹ vừa trải qua 1 tuần thời tiết vô cùng khắc nghiệt, từ nắng nóng cho đến bão tuyết, lở đất và lũ quét, khiến hàng triệu người bị ảnh hưởng.

Một lớp tuyết phủ kín trên núi Bachelor, dù nước Mỹ đang là mùa hè - Ảnh: AP
Một lớp tuyết phủ kín trên núi Bachelor, dù hiện tại ở Mỹ đang là mùa hè - Ảnh: AP

Hàng triệu người ở miền Trung nước Mỹ đang phải chịu đựng cái nóng khắc nghiệt.

Một bác sĩ cấp cứu ở bang Minnesota cho biết đã chứng kiến ​​cảnh lính cứu hỏa cắt nhẫn khỏi ngón tay sưng tấy của bệnh nhân trong cái nóng gần 380 C.

Nhiệt độ cao cũng khiến một số trường học phải cho học sinh nghỉ sớm hoặc hủy các buổi tập thể thao.

Cơ quan thời tiết Quốc gia đã ban hành cảnh báo hoặc khuyến cáo về nhiệt độ cao trên khắp Minnesota, Iowa, South Dakota, Illinois, Kansas, Missouri, Nebraska, Wisconsin và Oklahoma. Một số thành phố bao gồm Chicago đã mở các trung tâm làm mát.

Trái ngược với tình trạng nắng nóng ở miền Trung, bão tuyết lại bất ngờ xuất hiện trên các đỉnh núi dọc theo Bờ Tây Hoa Kỳ vào cuối tuần trước, trong khi ở Mỹ đang là mùa hè. Khối khí lạnh này đã di chuyển ra khỏi vịnh Alaska, qua Tây Bắc Thái Bình Dương và đổ bộ vào bang California.

Trong khi đó, 3 cơn bão nhiệt đới cũng vừa di chuyển qua Thái Bình Dương vào ngày 27/8, bao gồm bão nhiệt đới Hone, mang theo mưa lớn đến Hawaii; bão Gilma đã suy yếu thành bão nhiệt đới và bão nhiệt đới Hector, đang di chuyển về phía tây.

Những hiện tượng thời tiết bất thường cùng lúc xuất hiện trong tuần qua, là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy tác động mạnh mẽ của biến đổi khí hậu. Theo các chuyên gia, các hiện tượng thời tiết cực đoan sẽ tiếp diễn và ngày càng gia tăng trong tương lai.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI