Nâng cấp gu thời trang với phong cách 'old money' cũ nhưng mới.

07/09/2024 - 13:37

PNO - Mang vẻ đẹp vượt thời gian, phong cách "old money" luôn là lựa chọn hàng đầu để các nàng tôn lên sự thanh lịch, sang trọng của mình.

Phong cách Old Money trong thời trang thường ưu tiên sự tối giản và cổ điển. Nó không chỉ đơn thuần là về việc lựa chọn quần áo và phụ kiện, mà còn phản ánh tầm quan trọng của chất lượng, độ bền và sự tinh tế trong từng chi tiết.  Những trang phục được chọn lựa có thiết kế đơn giản nhưng đẳng cấp, chất liệu chất lượng và may đo tỉ mỉ. Màu sắc thường dịu nhẹ và truyền tải sự tinh tế như màu trắng, xám, đen, và các gam màu trung tính khác.
Phong cách "old money" trong thời trang thường ưu tiên sự tối giản và cổ điển. Với các cô nàng thời thượng thì đây không chỉ đơn thuần là về việc lựa chọn trang phục mà còn phản ánh tầm quan trọng của chất lượng và sự tinh tế trong từng chi tiết, đơn giản nhưng đẳng cấp.
Một trong những bản phối chủ đạo để thể hiện phong cách “old money” là trang phục đơn sắc với chi tiết tinh tế. Những bộ cánh này thường tập trung vào màu sắc trung tính như trắng hoặc đen để làm gia tăng vẻ đẹp sang trọng. Đây cũng chính là công thức yêu thích của các ngôi sao hàng đầu như Kendall Jenner hay Elsa Hosk. Nếu nàng “IT-girl” nhà Jenner xuất hiện đầy năng lượng với outfit sơmi quần ống suông tối giản tại Giải đua F1 Grand Prix, thì cựu “thiên thần Victoria’s Secret” ưu tiên sự thanh lịch. Elsa lựa chọn set linen áo kiểu ghi-lê với chân váy midi đồng bộ đến từ thương hiệu riêng – Helsa với điểm nhấn đắt giá nằm ở chiếc túi Hermes Bolide 1923 cùng màu.
Một trong những điều đơn giản thể hiện phong cách “old money” là trang phục đơn sắc với chi tiết tinh tế. Những bộ cánh này thường tập trung vào màu sắc trung tính như trắng hoặc đen để làm gia tăng vẻ đẹp sang trọng. Chị em có thể lựa chọn xuất hiện đầy năng lượng với chiếc sơmi trắng cùng quần ống suông tối giản, hoặc có thể trở dịu dàng với áo kiểu ghi-lê cùng chân váy midi đồng bộ.
Cảm hứng “old money” luôn tập trung vào sự tối giản nhưng tinh tế, và một chiếc váy đen là món đồ quyền lực giúp định hình phong cách này. Những thiết kế váy với gam màu đen bí ẩn luôn mang đến sức gợi đầy cuốn hút. Với kiểu trang phục này, một đôi giày mũi nhọn hay chiếc túi xách da thời thượng chính là điểm nhấn quan trọng. Trong bộ ảnh “Endless Summer” chụp với Saint Laurent mới đây, Rosé (BLACKPINK) cũng đã lựa chọn chiếc váy đen tối giản để làm nổi bật lên vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng của mình.
Phong cách “old money” luôn tập trung vào sự tối giản nhưng tinh tế, và một chiếc váy đen là trang phục mà chị em không thể bỏ qua. Váy đen bí ẩn luôn mang đến sức gợi đầy cuốn hút, nên lựa chọn chiếc váy đen tối giản là đủ để chị em làm nổi bật lên vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng của mình.
Cảm hứng “old money” không chỉ có thể ứng dụng vào dịp đặc biệt mà vẫn có thể dễ dàng áp dụng với những bản phối thường ngày. Một chiếc áo len dệt phối cùng quần ống suông thoải mái với điểm nhấn từ thắt lưng và túi xách sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày không muốn suy nghĩ quá nhiều nhưng vẫn tạo nên diện mạo thanh lịch.
Cảm hứng “old money” không chỉ có thể ứng dụng vào dịp đặc biệt mà vẫn có thể dễ dàng áp dụng với những bản phối thường ngày. Một chiếc áo len phối cùng quần ống suông thoải mái với điểm nhấn từ thắt lưng và túi xách sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho chị em vào những ngày không muốn suy nghĩ quá nhiều nhưng vẫn tạo nên diện mạo thanh lịch.
Nghệ thuật “layer” hay còn gọi là hiệu ứng trang phục chồng lớp, đã không còn quá xa lạ trong thế giới thời trang. Việc phối nhiều lớp trang phục lại với nhau cũng là một gợi ý hay ho cho cảm hứng “old money”. Học hỏi Julianne Moore với bản phối thanh lịch từ chiếc áo len đơn giản “layer” bên ngoài chiếc sơmi kẻ sọc, đi kèm quần jeans. Nữ diễn viên người Mỹ không quên tạo điểm nhấn cho tổng thể với chiếc túi cầm tay Bottega Veneta Teen Lauren 1980 màu đỏ rượu sang trọng.
Nghệ thuật “layer” (hiệu ứng trang phục chồng lớp) đã không còn quá xa lạ với các tín đồ thời trang. Việc phối nhiều lớp trang phục lại với nhau cũng là một gợi ý hay ho cho phong cách “old money”. Các cô gái có thể bắt đầu với chiếc áo len đơn giản kết hợp chiếc sơmi kẻ sọc và quần jeans để tạo nên sự sang trọng.
Khi thời tiết đã bước vào giải đoạn chuyển từ Hè sang Thu, những item mang tính linh hoạt sẽ được vận dụng tối đa trong các bản phối. Đây cũng chính là thời điểm hoàn hảo để ứng dụng xu hướng “old money” vào những bản phối “coastal chic”. Một chiếc áo vest đan len kết hợp với quần ống suông thoáng mát như Kelly Rutherford sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những buổi trời gió nhẹ.
Mùa thu đông là thời điểm lý tưởng để ứng dụng xu hướng “old money” vào những bản phối “ngày giao mùa”. Một chiếc áo vest đan len kết hợp với quần ống suông thoáng mát sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho phụ nữ ở những ngày gió nhẹ.
Đam mê trang phục “casual” không có nghĩa là bạn phải từ bỏ sự sang trọng. Bí quyết để trông vẫn chỉnh chu và thanh lịch ngay cả trong những khoảnh khắc thời trang đời thường đòi hỏi sự tinh tế trong việc phối đồ. Đối với kiểu trang phục này, màu sắc trung tính cùng những item cơ bản như quần shorts, áo sơmi, hay áo polo là công thức dễ dàng áp dụng nhất.
Đơn giản nhưng sang trọng, không nhàm chán chính là những gì mà phong cách "old money" mang lại, bí quyết để trông vẫn chỉn chu và thanh lịch ngay cả trong những khoảnh khắc đời thường đòi hỏi sự tinh tế trong việc phối đồ. Một gợi ý là chị em nên kết hợp các màu sắc trung tính cùng những trang phục cơ bản như quần shorts, áo sơmi, hay áo polo...
Khác với các mẫu blazer mang yếu tố menswear hiện đại, blazer mang hình hài thập niên 80 có hơi hướng nhã nhặn và thanh lịch hơn với cầu vai độn và phần chiết eo gọn gàng. Đây được cho là món đồ với khả năng nâng tầm trang phục khi kết hợ với quần jeans (được lấy cảm hứng từ phong cách thời trang của Công nương Diana), váy midi hay áo chui đầu để tạo vẻ ngoài thoải mái nhưng vẫn hài hòa và thanh lịch. Chi tiết độn vai sẽ là điểm sáng để giúp tổng thể trông đứng dáng và sang trọng hơn.
Với những cô nàng thích sự sang trọng xen lẫn chút hoài cổ thì mẫu blazer mang hình hài thập niên 80 có hơi hướng nhã nhặn và thanh lịch sẽ là lựa chọn hàng đầu. Đây là trang phục với khả năng nâng tầm tổng thể khi kết hợp với quần jeans, váy midi để tạo vẻ ngoài thoải mái nhưng vẫn hài hòa và thanh lịch.

Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI