Nâng cao năng lực chuyển đổi số cho giáo viên mầm non

29/08/2024 - 19:23

PNO - Ngày 29/8, Sở GD-ĐT TPHCM phối hợp UBND huyện Bình Chánh tổ chức Ngày hội kết nối phát triển giáo dục mầm non năm học 2024-2025.

Đây là lần đầu tiên ngày hội được diễn ra tại TPHCM, bao gồm 2 hoạt động chính: gian hàng kết nối của các đơn vị giáo dục và phần tham luận, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non.

Trong đó, những chia sẻ về hình thức, phương pháp, ứng dụng mô hình giáo dục tiên tiến như: STEM/STEAM; See - Learning; Reggio - Emilia; Montessori; ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI; làm quen tiếng Anh; chuyển đổi số… nhận được nhiều sự quan tâm. Qua đó giúp giáo viên thấy được khả năng và tiện ích của việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục mầm non.

Chương trình thu hút hơn 8.000 người tham gia - Ảnh: Trang Thư
Những gian hàng kết nối của ngày hội đã thu hút hơn 8.000 người tham gia - Ảnh: Trang Thư

Ngoài ra, tại ngày hội, các cơ sở giáo dục và thầy cô giáo mầm non còn chia sẻ các tài liệu, học liệu, trang thiết bị; các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin; nguồn thực phẩm dinh dưỡng, an toàn... trong nuôi dạy trẻ. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để thu hút sự tham gia của cộng đồng, cha mẹ và người chăm sóc trẻ, tạo sự liên kết giữa nhà trường, gia đình và xã hội.

Đại diện các trường mầm non, thầy cô giáo đang trải nghiệm phương pháp học tập See Learrning
Đại diện các trường mầm non, thầy cô giáo đang trải nghiệm phương pháp học tập See - Learning - Ảnh: Trang Thư

Cô Phạm Thu Hiền - giáo viên Trường mầm non Quỳnh Hương (quận Gò Vấp) - cho biết: “Ngày hội này giúp tôi biết được nhiều kiến thức mới trong việc nuôi dạy trẻ, giảm đi phần nào sự vất vả, khó khăn của giáo viên mầm non. Tôi nghĩ là những hoạt động như thế này nên được tổ chức hằng năm ở nhiều quận, huyện để giáo viên có thêm nhiều trải nghiệm mới, học hỏi các mô hình mới để áp dụng trong giảng dạy”.

Bà Lê Thụy Mỵ Châu (áo dài xanh) tham quan các gian hàng - Ảnh: T.T.
Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Thụy Mỵ Châu (bìa phải) tham quan các gian hàng - Ảnh: T.T.

Bà Lê Thuỵ Mỵ Châu - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - cho biết: "Ngày hội đã phát huy tính tích cực của các cơ sở giáo dục mầm non trong việc kết nối với các đơn vị giáo dục, thực hiện hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Đặc biệt, ngày hội góp phần đổi mới phương pháp giáo dục cho trẻ theo hướng hiện đại, phát huy chủ động, sáng tạo, phù hợp với chương trình giáo dục mầm non".

Bà đề nghị phòng GD-ĐT các quận, huyện, TP Thủ Đức điểm lại những điểm nổi bật qua các báo cáo tham luận, gian hàng tại ngày hội, từ đó định hướng cho các cơ sở giáo dục mầm non chọn lọc nội dung phù hợp để vận dụng, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Các cơ sở giáo dục mầm non cần nghiêm túc thành lập ban lựa chọn nội dung và tài liệu học tập theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT, tổ chức lấy ý kiến cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ trước khi triển khai hoạt động.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI