Nâng cao hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

01/10/2024 - 20:27

PNO - Tọa đàm Giải pháp nâng cao hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vừa diễn ra sáng 1/10 tại trung tâm hội nghị Lê Thành.

Hoạt động do Ủy ban MTTQ, Hội LHPN và Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân (TPHCM) phối hợp tổ chức.

Chị Lê Thị Bích Phượng – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 23, phường Tân Tạo – nêu ý kiến trong buổi toạ đàm.
Chị Lê Thị Bích Phượng – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 23, phường Tân Tạo – nêu ý kiến trong buổi toạ đàm.

Theo chị Lê Thị Bích Phượng – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 23, phường Tân Tạo - dù là hàng nội hay hàng ngoại thì điều cốt yếu mà người tiêu dùng chú ý vẫn là chất lượng, giá cả hợp lý. Chị mong địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, tạo đường dây nóng hoặc kênh trực tuyến khuyến khích người dân tố giác các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, kiểm soát chất lượng hàng hoá tại các đầu mối phân phối và tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt tham gia các chương trình bình ổn thị trường.

Chị Nguyễn Thị Thuỳ Dung – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 4, phường Bình Trị Đông –  cho rằng, các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm hàng Việt cần đẩy mạnh quảng bá sản phẩm để tăng độ nhận diện.
Chị Nguyễn Thị Thuỳ Dung – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 4, phường Bình Trị Đông – cho rằng, các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm hàng Việt cần đẩy mạnh quảng bá sản phẩm để tăng độ nhận diện.

Chị Nguyễn Thị Thuỳ Dung – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 4, phường Bình Trị Đông – cho rằng: việc quảng bá sản phẩm là hàng Việt hiện chưa hấp dẫn, chủ yếu lấy giá cả để cạnh tranh, trong khi đó, cái mà người tiêu dùng quan tâm là chất lượng, mẫu mã bao bì, nhãn mác. Chị mong địa phương hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm thông qua những phiên chợ hàng Việt, bán hàng lưu động tại khu chế xuất, khu công nghiệp, khu nhà trọ có đông công nhân. Bản thân doanh nghiệp cũng phải có chiến lược truyền thông bài bản, định vị sản phẩm của mình ở phân khúc nào, hướng vào nhóm đối tượng khách hàng nào để tiếp thị hiệu quả.

Chị Phan Thị Ánh Nở, ở phường Bình Hưng Hoà B mong địa phương hỗ trợ người kinh doanh vừa và nhỏ tiếp cận thương mại điện tử để đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn.
Chị Phan Thị Ánh Nở, ở phường Bình Hưng Hoà B mong địa phương hỗ trợ người kinh doanh vừa và nhỏ tiếp cận thương mại điện tử để đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Ông Nguyễn Long Tươi – Giám đốc công ty TNHH Thương mại và đầu tư Tươi Mart – chia sẻ tại toạ đàm.
Ông Nguyễn Long Tươi – Giám đốc công ty TNHH Thương mại và đầu tư Tươi Mart – chia sẻ tại tọa đàm.

Về phía doanh nghiệp phân phối, ông Nguyễn Long Tươi – Giám đốc công ty TNHH Thương mại và đầu tư Tươi Mart, chủ chuỗi siêu thị mini giá rẻ dành cho công nhân - nhắn nhũ các đơn vị sản xuất vừa và nhỏ, các chị em hội viên phụ nữ có sản phẩm khởi nghiệp có thể liên hệ đưa sản phẩm vào kênh của Tươi Mart để được hỗ trợ bán hàng nhanh và hiệu quả hơn.

Đồng chủ trì toạ đàm, ông Lê Hữu Nghĩa – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân – nhắn nhũ các đơn vị sản xuất,  kinh doanh hàng Việt cần chú trọng chất lượng sản phẩm, mẫu mã đẹp, có các chương trình khuyến mãi và hậu mãi tốt đế tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn.
Đồng chủ trì toạ đàm, ông Lê Hữu Nghĩa – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân – nhắn nhủ các đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng Việt cần chú trọng chất lượng sản phẩm, mẫu mã đẹp, có các chương trình khuyến mãi và hậu mãi tốt đế tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn.

Bà Huỳnh Đặng Hà Tuyên – Chủ tịch Hội LHPN quận Bình Tân – thông tin: Hội phối hợp tổ chức rất nhiều phiên chợ giới thiệu sản phẩm là hàng Việt Nam đến hội viên, phụ nữ. Hội cũng có các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp (xây dựng dự án, kết nối nguồn vốn). Bà kêu gọi chị em mạnh dạn khởi nghiệp trên tinh thần đổi mới sáng tạo, góp phần tạo ra những sản phẩm chất lượng trên cơ sở những điều kiện sẵn có của địa phương mình.
Bà Huỳnh Đặng Hà Tuyên – Chủ tịch Hội LHPN quận Bình Tân kêu gọi chị em mạnh dạn khởi nghiệp trên tinh thần đổi mới sáng tạo, góp phần tạo ra những sản phẩm chất lượng trên cơ sở những điều kiện sẵn có của địa phương mình.

Đại diện một số doanh nghiệp kiến nghị cần xây dựng kênh thương mại điện tử riêng của quận và tăng thêm các điểm giới thiệu, bày bán sản phẩm là hàng Việt Nam trên địa bàn. Về nội dung này, bà Nguyễn Thanh Nguyệt – Phó chủ tịch thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân - đề nghị Phòng Kinh tế tham mưu UBND quận và có kế hoạch phối hợp các đơn vị triển khai cách làm phù hợp.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI