Nạn nhân bị cây ngã đè trúng ở quận 1 hiện sức khỏe ra sao?

08/10/2024 - 09:50

PNO - Cơn mưa lớn vào tối hôm qua (7/10) đã làm cây gỗ lớn ở giao lộ Mạc Đĩnh Chi - Nguyễn Đình Chiểu (quận 1) gãy đổ, đè trúng 4 người đi trên đường.

Sáng 8/10, Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết chị L.T.C. (45 tuổi, ở quận 4) được Bệnh viện đa khoa Sài Gòn chuyển đến với chẩn đoán xuất huyết nội, theo dõi dập rách nhu mô gan độ 2, gãy xương sườn 4-12 bên trái, đã được cầm máu, truyền giảm đau. Các kết quả chẩn đoán hình ảnh khác chưa ghi nhận bất thường.

Xe máy bị nhánh cây lớn đè ngày 7/10, ảnh internet
Xe máy bị nhánh cây lớn đè ngày 7/10 - Ảnh: Internet

Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân 115 ghi nhận chị C. tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn, cẳng tay, hông, lưng bên trái có nhiều mảng bầm, sưng đau. Tiếp tục siêu âm bụng cấp cứu tại giường phát hiện chị C. có chấn thương gan, tràn dịch màng phổi nhẹ.

Hiện tại chị đang được điều trị bảo tồn, sử dụng thuốc giảm đau, tiếp tục theo dõi các chấn thương tại khoa Ngoại Lồng ngực mạch máu.

Anh P.V.M. (47 tuổi) bị đa chấn thương đang được theo dõi bệnh tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn. Còn bé L.B.Y. (6 tuổi) bị trầy xước, chấn thương, bầm vùng ngực, sưng đau nhiều, được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM tiếp tục điều trị.

Khoảng 18g30 ngày 7/10, khi các phương tiện di chuyển trong cơn mưa lớn, thì 1 cây lớn trên đường một chiều Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao bị bật gốc ngã ra đường. Tán cây lớn đè trúng 4 người đi trên 2 xe máy.

Người dân gần đó đã đến đỡ nhánh cây, đưa các nạn nhân ra ngoài và gọi xe cấp cứu. 1 người bị trầy xước nhẹ, 3 người còn lại có nhiều vết thương, hoảng loạn, được các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn đánh giá chấn thương, đưa về bệnh viện điều trị.

Chỉ trong thời gian ngắn đã có nhiều vụ tai nạn liên quan đến đổ ngã cây, như ngày 4/9, 1 phụ nữ đang trên đường đi đón con, bị nhánh cây rơi từ độ cao gần 20m đè trúng tử vong. Ngày 9/8, cây xanh tại công viên Tao Đàn cũng gãy đổ đè trúng những người đi tập thể dục gần đó, khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI