Nạn buôn người, vượt biên của người Việt lên phim

21/05/2022 - 06:24

PNO - "Container 39" khai thác nạn buôn người, vượt biên và ước mơ muốn đổi đời của người Việt. Họ chấp nhận đánh cược mạng sống để có một tương lai khác.

Container 39 do đạo diễn Trần Ka My thực hiện. Container 39 khai thác câu chuyện của những người lựa chọn con đường vượt biên với mong muốn đổi đời. Chuyện phim không dựa vào tình tiết có thật từ cá nhân nào, hoàn toàn được hư cấu từ bối cảnh, nhân vật đến các tình huống diễn ra nhưng gợi lên cho người xem sự liên tưởng về những sự kiện từng xảy ra trong quá khứ.

Lựa chọn khai thác đề tài xã hội khá khó, đạo diễn Trần Ka My nói với những sự kiện đau buồn từng xảy ra, thu hút sự chú ý của dư luận, cô không "lờ" chúng đi mà xem đó là sự kiện phải nhớ để chính từ những buồn đau, mọi người nhìn vào đó để sửa sai, tự lấy bài học cho chính bản thân mình.

Bộ phim được quay trong rừng.
Bộ phim được quay nhiều ngày trong rừng đòi hỏi ê-kíp phải nỗ lực để vận chuyển máy quay

"Tôi hy vọng nhưng không dám tin là vấn nạn đi tìm tương lai bằng con đường bất chấp như vậy sẽ ngày một, ngày hai có thể chấm dứt. Đâu đó vẫn còn. Và khi còn có những suy nghĩ như vậy, còn những ý định dấn thân nguy hiểm như vậy thì sự kiện xót xa kia còn phải được nhớ đến và nhắc đến để suy ngẫm, để cân nhắc cẩn trọng hơn.

Với bộ phim nhỏ này, tôi cũng muốn góp thêm vào những nghĩ suy từ góc nhìn của mình. Tôi muốn góp thêm vào một hồi chuông, một tín hiệu cảnh báo nguy hiểm. Tôi muốn kể một câu chuyện tương tự câu chuyện buồn của quá khứ để hy vọng nó sẽ không bao giờ còn xảy đến ở tương lai", đạo diễn Trần Ka My chia sẻ.

Ê-kíp gặp nhiều khó khăn để hoàn thành quá trình quay phim.
Ê-kíp gặp nhiều khó khăn để hoàn thành quá trình quay phim.

Đạo diễn nói thêm, hơn 90% thời gian sản xuất bộ phim cả ê-kíp đều túc trực ở trong rừng, toàn bộ diễn viên phải lội nước để hoàn thành các cảnh quay trong thời tiết lạnh đầu năm để mang đến cho khán giả sự chân thực, khốc liệt trong hành trình vượt biên. Container 39 cũng là bộ phim quy tụ đông đảo diễn viên nhất trong số các bộ phim độc quyền do Galaxy từng thực hiện với gần 10 diễn viên chính và 100 diễn viên phụ.

Bộ phim có sự tham gia của Lãnh Thanh, Khánh Tiên Leona, Dương Cường, Bùi Công Danh, Trần Vân Anh, Sỹ Toàn, Vân Quỳnh, Nhã My, Hoàng Nhân, Xuân Phúc, Kiều Trinh, Lê Hải, Bảo Trí, Thư Đình...

Phim dự kiến được chiếu trên Galaxy Play trong tháng 5.

Teaser trailer phim Container 39:

 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI