Nam sinh viên ôm mặt khóc vì án phạt 7 triệu sau bữa nhậu tất niên

05/01/2020 - 14:40

PNO - Sau bữa nhậu tất niên, nam sinh viên vi phạm nồng độ cồn với mức phạt 7 triệu, tạm giữ xe máy 7 ngày.

Đêm 4/1, Đội Cảnh sát giao thông số 2, Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại đầu đường Hạ Long (phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long). Trong số những chủ phương tiện bị dừng kiểm tra nồng độ cồn tại chốt kiểm tra, có anh Lê Văn T. (sinh năm 1998, sinh viên, trú tại Quảng Ninh) cố tình bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng.

Lực lượng chức năng phát hiện anh T. vi phạm nồng độ cồn là 0,672mg/l khí thở. Với mức độ vi phạm này, T. bị phạt 7 triệu, tạm giữ phương tiện 7 ngày. Ngồi ôm mặt khóc, anh T. cho biết mình là sinh viên, vừa từ bữa tiệc tất niên trở về nên có uống một chút rượu, bia.

Một trạm đo nồng độ cồn của Cục CSGT - Ảnh minh họa
Một trạm đo nồng độ cồn của Cục CSGT - Ảnh minh họa

 

Cũng trong ngày làm việc này, tổ công tác đã xử phạt nhiều trường hợp khác vi phạm nồng độ cồn với mức phạt cao. Nhiều người khi bị kiểm tra cũng tỏ ra bất hợp tác, không chịu ngậm ống thở hoặc ngậm vào nhưng không thổi khí vào máy.

Một trong những người vi phạm là anh Nguyễn Ngọc H. (trú tại TP. Hạ Long) cho biết có nắm được quy định mới về xử phạt nồng độ cồn theo Nghị định 100 nhưng vẫn vi phạm vì: “Tôi nghĩ đoạn đường về rất ngắn, cũng chỉ uống có vài chén rượu, không biết sẽ bị kiểm tra nồng độ cồn”, anh H. nói.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông cho thấy, sau hai ngày (1 và 2/1/2020) thực hiện Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã phát hiện, xử lý 615 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền 816.800.000 đồng.

Nghị định 100 quy định, đối với hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, mức xử phạt cao nhất đối với người điều khiển xe ô tô từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22-24 tháng; đối với người điều khiển xe mô tô từ 6-8 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22-24 tháng; người điều khiển xe đạp, xe thô sơ từ 400-600 nghìn đồng. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI