Nam sinh quay lén cô giáo đi vệ sinh để tống tiền: Vì đâu nên nỗi?

17/06/2021 - 19:16

PNO - Mới đây, một nam sinh lớp 12 Trường THPT Mỹ Lộc (Nam Định) quay lén hai cô giáo đi vệ sinh rồi yêu cầu giáo viên này phải đưa 10 triệu đồng.

Đại diện Trường THPT Mỹ Lộc cho biết đã nhận được thông tin về sự việc.

“H. là một nam sinh ngoan trong lớp, có học lực khá và hạnh kiểm tốt suốt từ năm lớp 10. Trong quá trình nam sinh này học tập tại trường cũng không có điều tiếng gì. Hơn nữa, gia đình nam sinh này kinh tế rất khá giả nên tôi cũng chưa hiểu tại sao H. lại có hành động như trên.

Hiện hai giáo viên bị H. tống tiền vẫn dạy bình thường và không bị ảnh hưởng tâm lý. Sự việc này xảy ra chúng tôi cũng cảm thấy rất đau lòng”, đại diện Trường THPT Mỹ Lộc chia sẻ.

Những sự việc quay lén trong nhà vệ sinh được phát hiện
Những sự việc quay lén trong nhà vệ sinh được phát hiện

Điều khiến nhiều người lo ngại là vụ việc quay lén trong nhà vệ sinh tống tiền không phải hiếm gặp.

Có thể kể đến vụ một nam sinh Trường ĐH Cần Thơ quay lén các bạn nữ trong ký túc xá tắm rồi tống tiền các nữ sinh trong clip.

Tổng cộng nam sinh này đã gửi hình ảnh khỏa thân và ép 17 nữ sinh viên phải đưa tiền cho mình nếu không sẽ phát tán những clip nhạy cảm này lên mạng xã hội.

Tại cơ quan điều tra, nam sinh viên này đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và bị tòa án tuyên phạt 3 năm tù cho hành vi lén quay clip tống tiền.

Chia sẻ xung quanh những vụ việc nam sinh quay lén clip trong nhà vệ sinh, GS.TS Phạm Tất Dong - Ủy viên Hội đồng Quốc gia Giáo dục - cho rằng làm ra những chuyện băng hoại đạo đức đó có thể do các em tiếp xúc với những clip không lành mạnh và bản thân lại chưa từng trải, chưa nhận thức được hậu quả.

“Cho dù thế nào, các em cũng không thể ngụy biện cho những hành động sai trái của mình và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước tòa án lương tâm. Tôi đề nghị cần xử lý thật nghiêm để răn đe chứ không thể chấp nhận chuyện học sinh ngang nhiên quay lén clip của cô giáo rồi tống tiền, không ai chấp nhận học sinh như vậy”, GS.TS Phạm Tất Dong nói.

Theo PGS.TS Trần Thành Nam - Chủ nhiệm Khoa Các khoa học giáo dục, Trường ĐH Khoa học Giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội), một trong những lý do khiến gần đây có nhiều vụ học sinh đặt máy quay lén ở nhà tắm, phòng thay đồ, nhà vệ sinh… là vì trên mạng xã hội có hàng triệu clip về khiêu dâm và không khó để học sinh tìm kiếm nó.

Đó là chưa kể các hình ảnh minh họa về việc quấy rối tình dục với phụ nữ cũng không hề hiếm. Trong đó, phải kể đến các nội dung liên quan đến việc nhìn lén phụ nữ ở các phòng tập, phòng thay đồ, những video clip nhìn dưới váy cũng được đẩy lên mạng với mục đích câu view hay kiếm tiền từ YouTube.

Tiếp xúc với các ấn phẩm khiêu dâm như vậy, chắc chắn ảnh hưởng đến cách nhìn nhận về nữ giới của không ít nam sinh. Đôi khi còn làm tê liệt lý trí và mức độ đồng cảm của nam sinh với những nạn nhân bị quấy rối, dần dần trở nên chấp nhận và hứng thú với những hành vi lệch chuẩn đó. Những đứa trẻ bắt đầu bắt chước... và những vụ quay lén được phát hiện.

GS.TS Phạm Tất Dong cho rằng, nhà trường cũng cần nhìn nhận lại việc lâu nay mình quản lý học sinh cũng như giáo dục giới tính các em thế nào, đã làm thực chất chưa hay mới chỉ dừng lại ở những bài học lý thuyết...

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI