Nam sinh lớp 8 nghi bị thầy giáo đánh chảy máu mũi

26/12/2023 - 15:00

PNO - Ngày 26/12, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường THCS Lê Hồng Phong báo cáo bằng văn bản về trường hợp này.

Trường THCS Lê Hồng Phong
Trường THCS Lê Hồng Phong

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin một học sinh tại Trường THCS Lê Hồng Phong (xã Cư Suê, huyện Cư M’gar) nghi bị thầy giáo đánh. Kèm theo nội dung bài viết còn có nhiều hình ảnh một nam sinh bị sưng mũi, môi và khẩu trang dính máu.

Sáng 26/12, làm việc với các cơ quan báo chí, thầy Đinh Văn Vinh - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong - tỏ ra khá bất ngờ: “Nhà trường đã xuống nhà, gia đình và nhà trường đã thỏa thuận hết rồi, không có vấn đề gì nữa... Phía gia đình cũng không có vấn đề gì với nhà trường nữa...”.

Một giáo viên tổng phụ trách của Trường THCS Lê Hồng Phong cho biết, sự việc xảy ra vào sáng 23/12, khi học sinh đang trong giờ ra chơi, còn nhà trường đang họp giao ban cuối tuần.

Em Y.S.W.B. kể lại sự việc xảy ra
Em Y.S.W.B. kể lại sự việc

Theo giáo viên tổng phụ trách, thời điểm này, em Y.S.W.B. (học sinh lớp 8C của trường) có đòi một học sinh khuyết tật của lớp 9B số tiền 30.000 đồng. Trong lúc đòi tiền, em Y.S.W.B. ôm em học sinh khuyết tật lại, sau đó học sinh của trường tập trung rất đông.

“Thấy học sinh tập trung đông đúc, thầy Nguyễn Quốc Việt, giáo viên bộ môn Thể dục thể chất, chạy tới can ngăn, giải phóng học sinh, không may khua tay trúng em Y.S.W.B., chứ không đánh” - giáo viên tổng phụ trách nói.

Hiệu trưởng cũng như giáo viên tại trường cũng cho biết không rõ nguyên nhân em Y.S.W.B. bị chảy máu mũi. Sau khi phát hiện sự việc, giáo viên đã kiểm tra, lau máu và xử lý vết thương cho em này.

Hiệu trưởng Đinh Văn Vinh cho hay, nhà trường đã thành lập đoàn, cùng với thầy Việt trực tiếp xuống nhà làm việc và xin lỗi phụ huynh cũng như học sinh B. Tại buổi làm việc, thầy Việt cho biết, trong lúc giải tán học sinh, có dùng roi khua trúng em Y.S.W.B. Gia đình em này đã chấp nhận lời xin lỗi của thầy Việt và nhà trường. Nhà trường cũng đã yêu cầu thầy Việt làm tường trình về sự việc.

Ông Đinh Văn Vinh thông tin thêm, nhà trường đã báo cáo cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đồng thời sẽ triển khai họp, xem xét xử lý về hành vi của thầy Việt.

Hình ảnh em Y.S.W.B. sau khi xảy ra sự việc (Ảnh: Gia đình cung cấp)
Hình ảnh em Y.S.W.B. sau khi xảy ra sự việc - Ảnh: Gia đình em B. cung cấp

Sáng 26/12, em Y.S.W.B. cho biết, do vẫn còn đau nên chưa đi học trở lại. Gia đình học sinh này khẳng định, em bị chảy máu mũi là do bị thầy giáo đánh. Em Y.S.W.B. bị bầm nhiều chỗ nên gia đình đã đưa đi thăm khám, kiểm tra sức khỏe. Bác sĩ chẩn đoán em bị “đa đụng dập do bị đánh”.

Anh Y Jớ Niê (sinh năm 1975, cha em Y.S.W.B.) cho hay: “Sau khi sự việc xảy ra, thầy Việt và nhà trường đã nhiều lần đến nhà xin lỗi, mong gia đình bỏ qua và không đưa thông tin lên mạng xã hội. Gia đình chúng tôi đã chấp nhận lời xin lỗi, hòa giải và không khúc mắc gì với nhau nữa. Tuy nhiên, chúng tôi đề nghị nhà trường kiểm điểm thầy Việt để không lặp lại hành động tương tự”.

Anh Y Jớ cũng cho hay, gia đình không hề biết thông tin, hình ảnh sự việc xuất hiện trên Facebook.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI