Nam sinh đến từ Huế giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia

13/10/2024 - 13:14

PNO - Võ Quang Phú Đức, đại diện của Trường THPT chuyên Quốc Học Huế xuất sắc giành vòng nguyệt quế. Đây là lần thứ 3 ngôi trường này có thí sinh chiến thắng.

Sáng 13/10 Nguyễn Quang Phú Đức đã xuất sắc đạt giải nhất vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24
Sáng 13/10, Nguyễn Quang Phú Đức xuất sắc đoạt giải nhất vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.
Từ sáng sớm ngày 13/10 hơn 10.000  học sinh, người dân TP Huế đã có mặt tưh sáng sớm để cổ vũ Phú Đức tại sân khấu quảng trường Ngọ Môn
Từ sáng sớm ngày 13/10, hơn 10.000 học sinh, người dân TP Huế đã có mặt để cổ vũ Phú Đức tại sân khấu quảng trường Ngọ Môn.
Những tiết mục văn nghệ hấp dẫn, mang đâm văn hóa Huế đã được trình diễn để động viên Phú Đức trước giờ thi đấu
Những tiết mục văn nghệ hấp dẫn, mang đậm văn hóa Huế được trình diễn để động viên Phú Đức trước giờ thi đấu.
Cả Quảng trường Ngọ Môn hàng nghìn chiếc nón màu trắng đỏ rất đẹp mắt
Cả quảng trường Ngọ Môn hàng ngàn chiếc nón màu trắng đỏ rất đẹp mắt.
Niềm vui khi Phú Đức chiến thắng ở phần thi Vượt chướng ngại vật
Niềm vui khi Phú Đức chiến thắng ở phần thi Vượt chướng ngại vật.
Đây là năm thi thứ 24 của cuộc thi kiến thức trên VTV3 'Đường lên đỉnh Olympia' và cũng là lần thứ 3 ngôi vô địch về với xứ Huế, sau các năm 2009, 2016.
Đây là năm thi thứ 24 của cuộc thi kiến thức trên VTV3 Đường lên đỉnh Olympia và cũng là lần thứ 3 ngôi vô địch về với Trường THPT chuyên Quốc học xứ Huế, sau các năm 2009, 2016.
Ngoài phần thi của các thí sinh, chương trình còn có các tiết mục biểu diễn quảng bá truyền thống, văn hóa của vùng đất và cổ vũ cho các thí sinh. Tại điểm cầu Huế sẽ tái hiện lễ Truyền lô và đồng diễn. Các em học sinh tham gia cổ vũ cho Võ Quang Phú Đức cùng đội nón lá để tiếp lửa cho nhà leo núi tỉnh nhà.
Ngoài phần thi của các thí sinh, chương trình còn có các tiết mục biểu diễn quảng bá truyền thống, văn hóa của vùng đất và cổ vũ cho các thí sinh. Tại điểm cầu Huế sẽ tái hiện lễ truyền lô và đồng diễn. Các em học sinh đội nón lá tham gia cổ vũ cho Phú Đức.
Những chiếc nón lá màu trắng nhưng bên trong lại có màu đỏ hoặc vàng. Mỗi chiếc nón là một điểm màu và được các em học sinh xếp thành hình ảnh lá cờ Tổ quốc để cổ vũ cho Phú Đức.
Những chiếc nón lá màu trắng bên trong có màu đỏ hoặc vàng. Mỗi chiếc nón là một điểm màu và được các em học sinh xếp thành hình ảnh lá cờ Tổ quốc để cổ vũ Phú Đức.
Trong chiến thắng của Phú Đức điểm cầu tại Huế với sự tham gia của đông đảo học sinh, giáo viên và phụ huynh, người dân sẽ là chỗ dựa tinh thần vững chắc để thí sinh Võ Quang Phú Đức tự tin chinh phục đỉnh Olympia năm nay
Hơn 10.000 học sinh, giáo viên và phụ huynh, người dân cổ vũ tinh thần để Võ Quang Phú Đức tự tin chinh phục đỉnh Olympia.
Thay vì tổ chức điểm cầu tại không gian Trường THPT chuyên Quốc Học -Huế như những lần trước, điểm cầu truyền hình trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại Quảng trường Ngọ Môn, một không gian mở với sức chứa rộng. Trung tâm sân khấu nằm giữa Ngọ Môn và Kỳ đài, một vị trí mang tính biểu tượng của Huế. Sân khấu có dạng hình tròn với trên 10.000 ghế ngồi.
Thay vì tổ chức điểm cầu tại không gian Trường THPT chuyên Quốc học Huế như những lần trước, điểm cầu truyền hình trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại quảng trường Ngọ Môn, không gian mở với sức chứa rộng. Trung tâm sân khấu nằm giữa Ngọ Môn và Kỳ đài, một vị trí mang tính biểu tượng của Huế. Sân khấu có dạng hình tròn với trên 10.000 ghế ngồi.
Theo êkip thực hiện chương trình Đường lên đỉnh Olympia, với sự lựa chọn này, mỗi điểm cầu truyền hình là nơi để người dân địa phương có thể đến theo dõi và cổ vũ cho con em mình, nơi tôn vinh tài năng trí tuệ học sinh và nó còn là một cơ hội quảng bá du lịch cho địa phương.
Theo ê-kíp thực hiện chương trình Đường lên đỉnh Olympia, với sự lựa chọn này, mỗi điểm cầu truyền hình là nơi để người dân địa phương có thể đến theo dõi và cổ vũ cho con em mình, nơi tôn vinh tài năng trí tuệ học sinh và còn là cơ hội quảng bá du lịch cho địa phương.
Đồng thời việc Quảng trường Ngọ Môn thông qua truyền hình trực tiếp là dịp để quảng bá hình ảnh, con người, vùng đất giàu truyền thống hiếu học xứ Huế, phục vụ phát triển du lịch.
Việc lựa chọn quảng trường Ngọ Môn thông qua truyền hình trực tiếp là dịp để quảng bá hình ảnh, con người, vùng đất giàu truyền thống hiếu học xứ Huế, phục vụ du lịch.
Thầy giáo Nguyễn Phú Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Quốc học Huế kể rằng, Đức từng là học sinh của trường THCS Nguyễn Tri Phương - một ngôi trường chất lượng cao của Huế. Khi mới vào học Trường THPT Chuyên Quốc học Huế, Đức sớm thể hiện năng khiếu về môn Toán, em là học sinh chuyên Toán của trường, từng nằm trong dự nguồn tham gia đội tuyển Toán dự thi học sinh giỏi quốc gia, nhưng sau đó Đức tập trung đầu tư cho chương trình Nguyệt quế đỏ để miệt mài, bồi dưỡng, rèn luyện tham gia thi Đường lên đỉnh Olympia và lọt vào chung kết cuộc thi này.
Thầy Nguyễn Phú Thọ - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc học Huế - kể rằng, Đức từng là học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương, ngôi trường chất lượng cao của Huế. Khi mới vào học Trường THPT chuyên Quốc học Huế, Đức sớm thể hiện năng khiếu về môn toán, em là học sinh chuyên toán của trường, từng nằm trong dự nguồn tham gia đội tuyển toán dự thi học sinh giỏi quốc gia, nhưng sau đó Đức tập trung đầu tư cho chương trình Nguyệt quế đỏ để tham gia thi Đường lên đỉnh Olympia và lọt vào chung kết cuộc thi này.
Đức sớm bộc lộ niềm đam mê với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Quá trình học tập, em Quang rất chịu khó, năng nổ, hòa đồng với mọi người, là một học sinh rất có trách nhiệm với việc học tập của mình. Bên cạnh học tập, rèn luyện tốt, Đức còn nhiệt tình tham gia các phong trào của nhà trường, hoạt động Đoàn, Hội”, thầy Nguyễn Phú Thọ cho biết.
"Đức sớm bộc lộ niềm đam mê với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Quá trình học tập, em rất chịu khó, năng nổ, hòa đồng với mọi người, là một học sinh rất có trách nhiệm với việc học tập của mình. Bên cạnh học tập, rèn luyện tốt, Đức còn nhiệt tình tham gia các phong trào của nhà trường, hoạt động Đoàn, Hội” - thầy Nguyễn Phú Thọ cho biết.
Thí sinh vô địch Olympia được trao vòng nguyệt quế mạ vàng. Vòng nguyệt quế dành cho thí sinh duy nhất chiến thắng trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 được làm từ đồng thay và mạ vàng 18k. Vòng nguyệt quế vẫn do nhà thiết kế Đỗ Vân Trí (tên nghệ danh là Tờ-Rí) chế tác.Nhà thiết kế Đỗ Vân Trí cũng tiết lộ, chiếc vòng nguyệt quế với từng chiếc lá được cắt và đục vân thủ công. Mỗi chi tiết nhỏ đều thể hiện sự tinh tế, khéo léo khẳng định giá trị của sự nỗ lực và kiên trì của nhà vô địch.
Thí sinh vô địch Olympia được trao vòng nguyệt quế mạ vàng. Vòng nguyệt quế dành cho thí sinh duy nhất chiến thắng trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 được làm từ đồng thau và mạ vàng 18K. Vòng nguyệt quế vẫn do nhà thiết kế Đỗ Vân Trí (nghệ danh là Tờ-Rí) chế tác. Nhà thiết kế Đỗ Vân Trí cũng tiết lộ, chiếc vòng nguyệt quế với từng chiếc lá được cắt và đục vân thủ công. Mỗi chi tiết nhỏ đều thể hiện sự tinh tế, khéo léo khẳng định giá trị của sự nỗ lực và kiên trì của nhà vô địch.
Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 được trực tiếp trên kênh VTV3 vào lúc 8g30 ngày 13/10, tại trường quay S14, Đài Truyền hình Việt Nam và 4 điểm cầu tại Hà Nội, Gia Lai, Thừa Thiên - Huế và Phú Yên. 4 nam sinh tranh tài trong trận đấu cuối cùng là Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên), Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai), Võ Quang Phú Đức (THPT chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế), Nguyễn Nguyên Phú (THPT chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội).

Thuận Hóa

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=