Nam sinh chấn thương cả tay và đùi vì điện thoại phát nổ khi đang sạc

18/02/2023 - 19:15

PNO - Dùng điện thoại trong lúc đang sạc, nam sinh 15 tuổi bị thương nặng do vật này bất ngờ phát nổ.

 

Nam sinh chấn

Nam sinh chấn thương nặng do vừa dùng vừa sạc làm điện thoại phát nổ

Ngày 18/2, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang (Hà Giang) cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị thương nặng do dùng điện thoại khi đang sạc.

Theo đó, sau khi điện thoại phát nổ, bé trai M.T.M. (15 tuổi, trú tại Bắc Quang, Hà Giang) nhập viện trong tình trạng chấn thương nặng cả tay phải và đùi phải. Trẻ vô cùng đau đớn và hoảng loạn. Sau khi được các y bác sĩ sơ cứu, rửa vết thương, bệnh nhân tiếp tục được chuyển đến khoa Ngoại Chấn thương để điều trị.

Tình trạng điện thoại nổ trong khi vừa sử dụng, vừa sạc liên tục được các bác sĩ cảnh báo trong thời gian qua. Bệnh viện Bạch Mai từng ghi nhận một trường hợp ngất xỉu, cháy xém toàn thân vì điện thoại nổ. Bệnh nhân cũng bị nhiều dị vật trong vụ nổ găm vào cơ thể và đặc biệt cắm cả vào giác mạc và nội nhãn khiến bệnh nhân không thể nhìn được. Các bác sĩ đã phải chỉ định mổ lấy dị vật giác mạc, nội nhãn và lấy thể thủy tinh cho bệnh nhân.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh sự cố. Cha mẹ không nên cho trẻ nhỏ sử dụng điện thoại và đặc biệt khi các em ở nhà một mình. Khi chẳng may gặp phải nạn nhân bị chấn thương do điện thoại phát nổ, cần nhanh chóng ngắt nguồn thiết bị để tránh điện giật, băng bó vết thương và chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI