Nam Định: Nữ công nhân về từ Bắc Giang dương tính với SARS-CoV-2 sau 4 lần xét nghiệm

19/06/2021 - 23:01

PNO - Chị P.T.Y đã được cách ly tập trung tại Bắc Giang và đã 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.


 

Tối 19/6, Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết vừa ghi nhận 1 trường hợp trở về từ Bắc Giang dương tính với SARS-CoV-2, là chị P.T.Y ở xã Xuân Hồng (huyện Xuân Trường).

Chị P.T.Y là công nhân làm việc tại Công ty Vinacon Bắc Giang, đã được cách ly tập trung tại Bắc Giang và đã 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

16g ngày 18/6, chị P.T.Y được về địa phương, tiếp tục cách ly theo quy định và chờ sinh con (chị Y. đang mang thai 32 tuần).

Từ lúc về nhà, nữ công nhân này không tiếp xúc trực tiếp với người trong gia đình. Trong quá trình di chuyển từ Bắc Giang đến Nam Định và về nhà, chị có mặc quần áo bảo hộ và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Về địa phương, chị P.T.Y được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 4 vào tối 18/6 khẳng định, công nhân này dương tính với SARS-CoV-2 và ngay lập tức được đưa đi cách ly, điều trị tại cơ sở y tế. Cơ quan chức năng cũng khẩn trương khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1, F2, F3 và tổ chức phun hóa chất khử khuẩn tại nơi ở của các trường hợp này.

Có 18 trường hợp F1 đã được cách ly tại khu cách ly của huyện. Các trường hợp F2 được hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Hiện tại, sức khỏe của chị Y. và 18 trường hợp F1 vẫn bình thường, không có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Từ ngày 13/6 đến nay, Sở LĐ-TB và XH, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, công an tỉnh và các địa phương đã rà soát, xác minh và tổ chức đưa 169 lao động người Nam Định làm việc tại Bắc Giang về địa phương (đợt 1 ngày 13/6 có 46 lao động, đợt 2 ngày 18/6 có 123 lao động).

Trong đó có 167 trường hợp về địa phương cách ly y tế tại nhà, 2 trường hợp cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh theo quy định.

Ngọc Duy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI