Nam bác sĩ trẻ xây dựng tủ gạo an sinh 0 đồng để hỗ trợ bệnh nhân ở TPHCM

26/06/2024 - 15:45

PNO - Tủ gạo an sinh 0 đồng của bác sĩ Lê Công Thành (32 tuổi), Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện đa khoa Sài Gòn đã hỗ trợ cho 600 bệnh nhân khó khăn tại TPHCM.

Thời gian qua,
Thời gian qua, chiếc tủ gạo an sinh nằm ở Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn đã hỗ trợ thực phẩm cho hàng trăm bệnh nhân khi đến thăm khám tại đây.
Chiếc tủ an sinh này do bác sĩ Lê Công Thành (32 tuổi)
Chiếc tủ an sinh này do bác sĩ Lê Công Thành (32 tuổi), Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện đa khoa Sài Gòn cùng với các đồng nghiệp gây dựng từ tháng 9/2023. "Nhiều lần tôi chứng kiến các bệnh nhân đến đây khám bệnh nhưng rất khó khăn, thiếu thốn đủ thứ, thậm chí không có tiền để mua đồ ăn, vì thế tôi cùng các đồng nghiệp và Đoàn thanh niên bắt đầu thực hiện xây dựng chiếc tủ an sinh này để hỗ trợ các bệnh nhân khó khăn", vị bác sĩ trẻ chia sẻ.
'Thời gian đầu, chúng tôi gặp một số khó khăn khi phải đi tìm, xin các mạnh thường quân tủ, thực phẩm để duy trì lâu dài. Khi có đầy đủ thực phẩm, chúng tôi phải tìm chỗ lắp đặt hợp lý, bảo quản gạo không bị mốc, nước tương, dầu ăn không bị ánh nắng chiếu vào dễ hư hỏng', bác sĩ Thành cho hay.
"Thời gian đầu, chúng tôi gặp một số khó khăn khi phải đi tìm, xin các nhà hảo tâm tủ, thực phẩm để duy trì lâu dài. Khi có đầy đủ thực phẩm, chúng tôi phải tìm chỗ lắp đặt hợp lý, bảo quản gạo không bị mốc, nước tương, dầu ăn không bị ánh nắng chiếu vào dễ hư hỏng", bác sĩ Thành cho hay.
Vào thời gian nghỉ trưa hay chiều sau khi tan làm, bác sĩ Thành thường kiểm tra lại chiếc tủ để đảm bảo các loại thực phẩm  luôn
Vào thời gian nghỉ trưa hay chiều sau khi tan làm, bác sĩ Thành thường kiểm tra lại chiếc tủ để đảm bảo các loại thực phẩm luôn an toàn.
Chiếc tủ nhỏ nhưng đựng nhiều loại thực phẩm cần thiết cho bà con hàng ngày như gạo, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt…
Chiếc tủ nhỏ nhưng đựng nhiều loại thực phẩm cần thiết cho bà con hàng ngày như gạo, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt…
Đều đặn mỗi tháng, tủ gạo an sinh hỗ trợ khoảng 30 bệnh nhân. Suốt gần một năm qua, có khoảng 600 bệnh nhân đã được hỗ trợ.
Đều đặn mỗi tháng, tủ gạo an sinh hỗ trợ khoảng 30 bệnh nhân. Suốt gần 1 năm qua, có khoảng 600 bệnh nhân đã được giúp đỡ.
Bà Trần Thị Phú (87 tuổi) vui mừng khi được nhận phần quà hỗ trợ từ các bác sĩ của bệnh viện đa khoa Sài Gòn. Bà Phú cho biết, các con cái đều khó khăn nên bà thuê trọ sống một mình ở quận 7, hàng ngày đi phụ bán nước mưu sinh.
Bà Trần Thị Phú (87 tuổi) vui mừng khi được nhận phần quà từ các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Sài Gòn. Bà Phú cho biết, các con đều khó khăn nên bà thuê trọ sống một mình ở quận 7, hàng ngày đi phụ bán nước mưu sinh.
'Có một mình bà nên chừng này cũng đủ ăn một tháng rồi con, không ngờ đi khám bệnh mà còn có đồ mang về, bà vui lắm', bà cụ 87 tuổi tâm sự.
"Có một mình bà nên chừng này cũng đủ ăn một tháng rồi con, không ngờ đi khám bệnh mà còn có đồ mang về, bà vui lắm", bà cụ 87 tuổi tâm sự.
Mỗi suất quà gửi đến bệnh nhân gồm có một bịch gạo, chai dầu ăn, nước tương, nước mắm...
Mỗi suất quà gửi đến bệnh nhân gồm có 1 túi gạo, chai dầu ăn, nước tương, nước mắm...
'Những món quà này không đáng giá là bao, nhưng nhìn các bệnh nhân ai nấy cũng phấn khởi khi nhận hỗ trợ làm cho chúng tôi càng có thêm động lực để duy trì và phát triển chiếc tủ này ngày càng lớn hơn', bác sĩ Thành nói.
"Những món quà này không đáng giá là bao, nhưng nhìn các bệnh nhân ai nấy cũng phấn khởi khi nhận làm cho chúng tôi càng có thêm động lực để duy trì và phát triển chiếc tủ này ngày càng lớn hơn", bác sĩ Thành nói.
Dự định trong tương lai, bác sĩ Thành sẽ mở thêm chiếc tủ quần áo để kêu gọi những người không dùng đến có thể mang tặng lại cho bệnh viện để những người khó khăn có thể đến lấy về dùng.
Dự định trong tương lai, bác sĩ Thành sẽ mở thêm tủ quần áo, kêu gọi những người không dùng đến có thể mang tặng lại cho bệnh viện để những người khó khăn có thể đến lấy về dùng.
Ngoài các hoạt động thiện nguyện tại TPHCM, bác sĩ Thành còn đi các tỉnh để thăm khám miễn phí cho bà con đồng bào, những gia đình khó khăn.
Ngoài các hoạt động thiện nguyện tại TPHCM, mỗi tháng, bác sĩ Thành còn dành thời gian để đi các tỉnh để thăm khám miễn phí cho bà con đồng bào, những gia đình khó khăn.

Minh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhipsongthidanvi /strCate=nhipsongthidan