Nam A Bank đạt gần 1.000 tỷ đồng lợi nhuận năm 2019

11/01/2020 - 13:00

PNO - Kết thúc quý IV/2019, chỉ tiêu kinh doanh của Nam A Bank đã “cán đích”, thậm chí hoàn thành vượt kế hoạch như: lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng 25% so với năm 2018, tổng tài sản tăng 26% so với năm 2018…

Tính đến ngày 31/12/2019, các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của Nam A Bank có sự tăng trưởng tốt như: tổng tài sản  đạt 94.657 tỷ đồng (tăng 26% so với năm 2018, đạt 110% kế hoạch), huy động vốn thị trường 1 đạt 75.157 tỷ đồng ( tăng 32,2% so với năm 2018, đạt 104% kế hoạch), dư nợ cho vay thị trường 1 đạt 67.546 tỷ đồng (tăng 32,9% so với năm 2018, đạt 113% kế hoạch)…

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 925 tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch - tăng 351 tỷ đồng so với 9 tháng đầu năm 2019. Các chỉ tiêu khác như thu nhập lãi thuần và lãi hoạt động dịch vụ cũng có những tín hiệu tích cực, nợ xấu đảm bảo theo quy định Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Đây cũng chính là giai đoạn ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong 5 năm trở lại đây. Việc kiểm soát rủi ro được Nam A Bank chú trọng và đặt lên hàng đầu, tỷ lệ nợ xấu luôn được kiểm soát dưới 3% theo quy định của NHNN. Nam A Bank trở thành 1 trong 10 ngân hàng thương mại Việt Nam tất toán toàn bộ nợ xấu tại VAMC.

Để đạt được kết quả này, Nam A Bank đã không ngừng nỗ lực trong việc “số hóa” ngân hàng. Trong đó, nổi bật là ra mắt không gian giao dịch số, “trình làng” robot OPBA và chính thức trở thành ngân hàng tiên phong tại Việt Nam đưa robot vào giao dịch.

Nam A Bank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đưa robot vào giao dịch
Nam A Bank là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam đưa robot vào giao dịch

Hiện đơn vị kinh doanh của Nam A Bank đã phủ sóng khắp tỉnh thành, mở mới 35 đơn vị từ tháng 10/2018. Giữa tháng 11/2019, Nam A Bank thành lập thêm 4 chi nhánh tại Nghệ An, Bạc Liêu, Đồng Tháp và Bình Thuận. Đặc biệt, các chỉ số xếp hạng của Tổ chức đánh giá xếp hạng tín nhiệm Moody’s đối với Nam A Bank vẫn tiếp tục giữ vững xếp hạng tín nhiệm triển vọng “ổn định”, được NHNN tin tưởng giao trực tiếp tham gia tái cấu trúc các quỹ tín dụng, đạt chuẩn Basel II trước hạn…

Đại diện Nam A Bank - ông Trần Khải Hoàn - Phó tổng giám đốc thường trực cho biết: “Năm 2020, với chiến lược “Khách hàng là trung tâm” trên nền tảng: nhân sự xuất sắc - vận hành tối ưu - công nghệ hiện đại, Nam A Bank tiếp tục đón đầu xu hướng công nghệ 4.0, phát triển vững mạnh trên thị trường tài chính ngân hàng”.

Thanh Hoa

 

 

 

Được tài trợ bởi Nam A Bank

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI