Năm 2014, TP.HCM có thêm 34 công trình giao thông

24/01/2014 - 10:20

PNO - PNO - Ngày 24/1, tại hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết, dự kiến trong năm 2014 sẽ khởi công xây dựng và đưa vào sử dụng ít nhất 34 công trình giao thông,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nam 2014, TP.HCM co them 34 cong trinh giao thong

Tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi được thông xe trong năm 2013. Ảnh: Hoàng Tấn.

 Bên cạnh tiếp tục hoàn thành các công trình còn tồn đọng trong năm 2013 như Tỉnh lộ 10B (Q.Bình Tân), đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đay ngoài, Phạm Văn Bạch (Q.Tân Bình), trong năm 2014, nhiều công trình dân sinh sẽ được tập trung đầu tư như: khởi công thêm các tiểu dự án xây dựng bờ kè kênh Thanh Đa (Q.Bình Thạnh), xây dựng bờ kè khu vực xã Nhơn Đức (huyện Nhà Bè), nâng cấp đường Nguyễn Thị Thập (Q.7), lắp đặt bờ rào đảm bảo an toàn cho người dân dọc các bờ kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, đại lộ Võ Văn Kiệt… Dự kiến, tất cả các công trình này sẽ được thực hiện, hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2014.

Ngoài các dự án xây dựng cầu, đường, Sở sẽ tiếp tục đầu tư thực hiện các dự án xóa ngập với mục tiêu xóa ít nhất 6/11 điểm ngập còn tồn tại trên địa bàn TP. Đồng thời, rà soát lại việc cấp nước cho người dân với mục tiêu 100% hộ dân khu vực đô thị phải được cấp nước sạch đồng thời mở rộng, phát triển thêm ít nhất 215 km đường ống cấp nước cho người dân.

Đối với công tác chống ùn tắc giao thông, Sở GTVT TP.HCM cam kết trong năm 2014, sẽ kéo giảm từ 5% - 10% số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương, đồng thời cố gắng hạn chế đến mức thấp nhất số vụ ùn tắc giao thông trên địa bàn TP kéo dài trên 30 phút.

Theo Sở GTVT TP, trong năm 2013, Sở đã hoàn thành thành việc kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn TP từ 5% - 10% so với năm 2012; kiểm soát được 6/7 điểm ngập; số hộ dân được cung cấp nước sạch vượt 0,06% so với kế hoạch đề ra; đạt mục tiêu giảm số vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút so với năm ngoái; đưa vào sử dụng hàng loạt công trình giao thông trọng điểm như: cầu Sài Gòn 2, hoàn thành bốn cầu vượt bằng thép, đường Vành đai phía Đông (Q.2)…

Tuy nhiên, Sở GTVT TP cũng thừa nhận, việc thực hiện vẫn còn nhiều yếu kém, còn nhiều công trình đầu tư kéo dài, tình trạng ngập nước, ùn tắc giao thông vẫn xảy ra nhiều nơi… Nguyên nhân là do giải tỏa đền bù chậm, nguồn vốn hạn hẹp.

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI