Na Uy tăng độ tuổi tối thiểu sử dụng mạng xã hội lên 15

24/10/2024 - 22:26

PNO - Ngày 24/10, Na Uy đã đưa ra kế hoạch tăng độ tuổi tối thiểu trẻ dùng mạng xã hội từ 13 lên 15 nhằm bảo vệ trẻ em khỏi nội dung có hại.

Chính phủ Na Uy cho biết họ sẽ thực hiện các biện pháp để đảm bảo trẻ em tuân thủ giới hạn độ tuổi mới. ẢNH MINH HỌA: PIXABAY
Chính phủ Na Uy cho biết sẽ thực hiện các biện pháp mới để bảo vệ trẻ em. Kế hoạch có thể sẽ được thực hiện cuối năm 2024 - Ảnh minh họa: Pixabay

Phát biểu về kế hoạch này, Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Store cho biết đây là tín hiệu mạnh mẽ từ chính phủ.

“Trẻ em phải được bảo vệ khỏi nội dung có hại trên mạng xã hội. Đây là chiến dịch ngăn chặn những gã khổng lồ công nghệ lớn lợi dụng bộ não của trẻ nhỏ. Chúng tôi biết rằng đây là một cuộc chiến khó khăn nhưng phải thực hiện” - ông nói.

Độ tuổi được sử dụng mạng xã hội hiện tại đối với trẻ em Na Uy là 13 nhưng theo nghiên cứu của cơ quan truyền thông Na Uy, hơn một nửa trẻ em 9 tuổi, 58% trẻ em 10 tuổi và 72% trẻ em 11 tuổi đã sử dụng mạng xã hội.

Bà Kjersti Toppe - Bộ trưởng Bộ trẻ em và gia đình Na Uy - cho biết quy định mới này cũng nhằm mục đích giúp đỡ các bậc phụ huynh. “Quy định này sẽ giúp các bậc cha mẹ dễ dàng nói không con mình. Chúng tôi biết rằng nhiều người thực sự muốn nói từ chối cho con sử dụng mạng xã hội nhưng họ không thể” - bà nói.

Ngoài Na Uy, nhiều quốc gia khác cũng đã đưa ra các biện pháp nhằm bảo vệ trẻ em khỏi nguy cơ độc hại trực tuyến. Úc cho biết sẽ đưa ra các quy định mới trong năm 2024, có thể cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Trong khi đó, một số trường học ở các quốc gia như Singapore, Pháp, Phần Lan và Trung Quốc đã cấm sử dụng điện thoại trong trường học.

Thảo Nguyễn (theo Strait Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI