Mỹ: Vụ thảm sát chấn động xảy ra vì người vợ đòi ly hôn

06/01/2023 - 07:00

PNO - Cảnh sát cho biết người đàn ông đã bắn chết 5 người con, mẹ vợ và vợ của mình rồi tự sát, 2 tuần sau khi người phụ nữ đệ đơn ly hôn.

 

Hiện trường vụ thảm sát ở Utah.
Hiện trường vụ thảm sát ở Utah

Sau 1 ngày xảy ra vụ thảm sát chấn động ở Utah, Mỹ khiến 8 người thiệt mạng, trong đó có 5 trẻ em, người dân vẫn chưa khỏi bàng hoàng.

Mới đây, cảnh sát đã chính thức thông báo về nguyên nhân của vụ việc. Theo đó, các cảnh sát đã điều tra người đàn ông 42 tuổi và gia đình anh ta “vài năm trước”, gợi ý những vấn đề tranh cãi có thể xảy ra trong nhà. Tuy nhiên, cảnh sát trưởng Enoch Jackson Ames không nói chi tiết.

Thị trưởng Geoffrey Chesnut cho biết các nhà điều tra biết về đơn ly hôn nhưng vẫn chưa xác định cụ thể liệu đó có phải là động cơ giết người hay không. Dẫu vậy, các quan chức khẳng định người đàn ông là Michael Haight đã giết vợ, mẹ vợ và 5 đứa con của mình. Mỗi người đều có vết thương do đạn bắn.

Hồ sơ tòa án cho thấy Tausha Haight, 40 tuổi, đã đệ đơn ly hôn vào ngày 21/12. Luật sư của cô cho biết Haight đã được tống đạt các giấy tờ vào ngày 27/12. Lý do ly hôn vẫn chưa được hé lộ, một phần vì luật pháp Utah yêu cầu giữ thông tin chi tiết về thủ tục ly hôn của các cá nhân.

Những vụ giết người hàng loạt trong gia đình đã trở thành một thảm kịch chung đáng lo ngại trên khắp nước Mỹ những năm qua. Vào năm 2022, có 10 vụ giết người - tự sát và 14 vụ xả súng xảy ra trong các gia đình. Cơ sở dữ liệu định nghĩa một vụ giết người hàng loạt là sát hại từ 4 người trở lên, không bao gồm kẻ tấn công.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI