Mỹ Tâm tài trợ cho trẻ em phẫu thuật tim

06/06/2024 - 22:43

PNO - Ngoài ra, số tiền ca sĩ đóng góp cũng được dùng hỗ trợ thiết bị y tế cho vùng sâu vùng xa.

Đại diện ca sĩ Mỹ Tâm
Đại diện ca sĩ Mỹ Tâm tại buổi ký kết tài trợ thông qua tổ chức Vietnam Children's Fund

Mới đây, ca sĩ Mỹ Tâm và tổ chức Vietnam Children's Fund có buổi ký kết tài trợ nhằm hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các bé mắc dị tật tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn; chương trình hỗ trợ các thiết bị chăm sóc trẻ sơ sinh thiết yếu, góp phần trao thêm sự sống cho các bà mẹ, trẻ em vùng sâu vùng xa.

Số tiền Mỹ Tâm đóng góp là 200 triệu đồng, trích từ lợi nhuận kinh doanh mỹ phẩm của nữ ca sĩ. Trước đó, vào tháng 1/2024, ca sĩ cũng quyên góp 300 triệu đồng để hỗ trợ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn đón tết. Mỹ Tâm cho biết, bên cạnh nghệ thuật cô luôn mong muốn mang đến những điều tích cực, giúp mọi người sống vui vẻ, hạnh phúc.

Mỹ Tâm trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn dịp tết vừa qua
Mỹ Tâm trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn dịp tết Nguyên đán 2024

Chăm sóc trẻ sơ sinh vùng sâu vùng xa là chương trình quốc gia của Vietnam Children's Fund, nhằm cứu các em bé sơ sinh, đặc biệt sinh non tại các khu vực miền núi, vùng sâu vùng xa. Trong đó, chương trình mổ tim miễn phí cho trẻ em nhằm cứu sống những trẻ dưới 18 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp gia đình các em cải thiện cuộc sống.

Ngoài ra, Mỹ Tâm còn thành lập quỹ từ thiện từ năm 2008 mang tên MT Foundation hỗ trợ các em nghèo hiếu học. Sau 15 năm, quỹ đã trao tặng nhiều căn nhà tình thương, hàng ngàn suất học bổng cho những trẻ em nghèo, khó khăn. Kinh phí vận hành trích từ lợi nhuận công ty giải trí của Mỹ Tâm.

Sáng 6/6, hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi cùng các Mạnh Thường Quân đến thăm mái ấm Huynh Đệ Như Nghĩa (quận Bình Tân, TPHCM) - nơi nuôi dạy trẻ em khiếm thị, đồng thời gửi tặng quà trị giá 20 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, Ý Nhi phối hợp cùng Công an và Quận đoàn quận Bình Thạnh ghé thăm và gửi tặng phần quà trị giá 20 triệu đồng cho 20 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của phường 28 thuộc quận này.

Hoa hậu Ý Nhi chơi với các em tại mái ấm
Hoa hậu Ý Nhi chơi với các em tại mái ấm Huynh Đệ Như Nghĩa vào sáng 6/6

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI