Mỹ phát hiện 115 thi thể đang phân hủy tại nhà tang lễ "xanh"

07/10/2023 - 15:00

PNO - Hôm 6/10, các quan chức Mỹ cho biết mùi hôi thối đã khiến các nhà điều tra phải vào cuộc tìm kiếm và đã tìm thấy ít nhất 115 thi thể đang phân hủy tại một nhà tang lễ ở vùng nông thôn Colorado, nơi đã hứa những thi thể này sẽ được chôn cất “xanh”.

 

Một nhà tang lê xanh đang ủ thi thể người để thành phân av2 đất
Một nhà tang lễ "xanh" đang ủ thi thể người để thành phân và đất

Đại diện cảnh sát, điều tra viên hạt Fremont Randy Keller cho biết có thể phải mất nhiều tháng để các nhà điều tra xác định danh tính của những người đã chết thông qua dấu vân tay, hồ sơ nha khoa hoặc DNA.

Hiện các cơ quan tiểu bang và liên bang đang tích cực điều tra vụ hài cốt được tìm thấy tại Nhà tang lễ ở Penrose, cách Denver khoảng 105 dặm về phía nam.

Cảnh sát trưởng hạt Fremont Allen Cooper cho biết không có ai bị bắt hoặc bị buộc tội. Ông cho biết chủ nhà tang lễ đã hợp tác điều tra và thừa nhận rằng ông có "vấn đề tại cơ sở này”.

Ông Keller cho biết các nhà điều tra đã thực hiện lệnh khám xét và phát hiện nhiều thi thể không được bảo quản đúng cách. "Bên trong, chúng tôi tìm thấy hơn 115 người quá cố được cất giữ không đúng cách. Tôi muốn đảm bảo với mọi người rằng những người thân yêu trong cơ sở này sẽ được đối xử với sự quan tâm và tôn trọng tối đa” - ông Keller nói trong cuộc họp báo hôm 6/10, đồng thời cho biết thêm rằng các quan chức đã thành lập một “trung tâm xử lý khủng hoảng" để hỗ trợ các gia đình tham gia cuộc điều tra và nhận dạng các thi thể.

Ông Cooper mô tả cảnh tượng này là “rất đáng lo ngại” và “khủng khiếp” khi kiểm tra nhà tang lễ này nhưng từ chối đi vào chi tiết. “Ưu tiên và trọng tâm của chúng tôi là dành cho những gia đình bị ảnh hưởng. Văn phòng điều tra của chúng tôi cam kết tìm ra câu trả lời cho các gia đình nhanh nhất có thể" - ông nói thêm.

Theo hồ sơ tiểu bang, giấy phép của nhà tang lễ ban đầu được cấp vào năm 2017. Nhà tang lễ này sau đó chuyển sang là nơi cung cấp dịch vụ chôn cất “xanh”.  Năm 2021, Colorado cũng trở thành tiểu bang thứ hai, sau tiểu bang Washington, hợp pháp hóa việc ủ thi thể người thành đất có thể bón cho cây xanh.

Theo trang web của nhà tang lễ này, các thi thể có thể được chôn trong quan tài, giỏ, vải liệm có thể phân hủy sinh học. Trang web cho biết: “Chỉ có bạn và Trái đất, trở về với thiên nhiên”.

Trọng Trí (theo New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI