Mỹ: Người đàn ông lãnh 4 năm tù vì gian lận vay tiền hỗ trợ COVID-19

27/09/2022 - 06:10

PNO - Một người đàn ông ở Nam California đã bị kết án 4 năm tù giam vì gian lận để nhận 5 triệu USD khoản vay cứu trợ COVID-19 cho 3 "công ty ma".

 

Văn phòng luật sư Hoa Kỳ cho biết Raghaosystem Reddy Budamala, người đã bị bắt hồi tháng 2 khi đang cố gắng vượt biên sang Mexico, được yêu cầu bồi thường 5,15 triệu USD.

Budamala (36 tuổi) đã nhận tội gian lận và rửa tiền; đồng ý để chính quyền tịch thu bất động sản ở các quận Orange và Los Angeles, cũng như khoảng 4,1 triệu USD đang cất giữ trong các tài khoản ngân hàng.

Theo các công tố viên, sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Budamala đã nộp 7 đơn xin vay cứu trợ đại dịch cho ba "công ty ma". Budamala đã khai gian rằng các công ty của anh ta tuyển dụng hàng chục cá nhân và kiếm được hàng triệu USD doanh thu, nên cần vay tiền để trả lương và chi phí kinh doanh.

Các công tố viên cho biết địa chỉ các công ty được liệt kê sau điều tra là không có thật, không tồn tại. Budamala đã dùng số tiền gian lận để mua ba căn nhà, bao gồm một căn nhà trị giá 1,2 triệu USD ở Los Angeles và một bất động sản ở Malibu trị giá gần 600.000 USD, tài liệu của tòa án cho biết.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI