Mỹ gồng mình trước những cơn bão mạnh

08/08/2023 - 06:45

PNO - Những cơn giông bão dữ dội đã buộc Cục Hàng không Liên bang (FAA) phải hoãn hoặc hủy các chuyến bay trên khắp miền đông Mỹ, trong ngày 7/8.

 

Mưa lớn tấn công nhiều khu vực của Mỹ.
Mưa lớn tấn công nhiều khu vực trên khắp nước Mỹ

Các chuyến bay từ Atlanta, Charlotte, Washington, Philadelphia và khu vực thành phố New York đều có thể bị hoãn khởi hành, FAA cảnh báo trong một bài đăng trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

Các thông báo được đưa ra sau khi Trung tâm Dự báo bão Mỹ cho biết, những cơn bão tồi tệ nhất dự kiến ​​sẽ mạnh lên ở miền nam Pennsylvania, Tây Virginia, Virginia, Maryland.

Theo chuyên gia cấp cao Brian Hurley của Trung tâm Dự báo thời tiết Mỹ, các cơn bão sắp tới thực sự rất mạnh. Cơ quan Dịch vụ thời tiết quốc gia đã ban hành cảnh báo lốc xoáy và giông bão nghiêm trọng, kể từ chiều 7/8, cho những vùng rộng lớn ở miền đông Mỹ, từ Pennsylvania đến Nam Carolina.

Một số khu vực được cảnh báo đề phòng gió giật mạnh lên tới 121km/h và mưa đá có đường kính có thể đạt tới 3,8cm, tương đương kích thước của 1 quả bóng bàn.

Lốc xoáy cũng được cảnh báo tại ít nhất 8 tiểu bang, khiến các văn phòng liên bang ở Washington phải đóng cửa sớm.

Trên khắp miền đông Mỹ, 49,4 triệu người ở New York và Pittsburg phải đối mặt với nguy cơ cao hơn trước các cơn bão và lũ lụt nguy hiểm, 38 triệu người khác đối mặt với rủi ro nhẹ như gió lớn.

Theo một bài đăng trên mạng xã hội, bộ phận quản lý khẩn cấp Tây Virginia đang kêu gọi cư dân chuẩn bị ứng phó với bão, yêu cầu mọi người sạc điện thoại di động và luôn chú ý nhận cảnh báo thời tiết. Dự báo bão kéo dài đến hết tuần này.

Minh Hương (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI