Mỹ đón bão tuyết kỷ lục, hơn 1.300 chuyến bay bị hủy

22/02/2023 - 06:36

PNO - Một cơn bão mùa đông lớn lan rộng khắp miền Tây Hoa Kỳ đến đồng bằng phía bắc và Trung Tây có thể tạo ra các trận bão tuyết, cái lạnh tàn khốc và tuyết rơi kỷ lục.

Bão tuyết mạnh chuẩn bị tấn công phần lớn khu vực phía Bắc của Mỹ.
Bão tuyết được dự báo sắp tấn công phần lớn khu vực phía bắc nước Mỹ

Dịch vụ thời tiết quốc gia (NWS) đã ban hành các khuyến cáo về cơn bão mùa đông, bão tuyết và gió lớn đến nhiều khu vực ở phía tây, phía bắc và miền Trung Hoa Kỳ.

Dự báo ​​tuyết sẽ dày tới 61cm và tại một số nơi, từ ngày 22-24/2, sức gió lên đến 97km/h. Tuyết rơi với tốc độ 5cm mỗi giờ và gió giật mạnh sẽ khiến việc đi lại của người dân trở nên nguy hiểm. 

Hơn 480 chuyến bay đến và đi từ Denver, Minneapolis và Salt Lake đã bị hoãn hoặc hủy. Flightaware.com đưa tin, vào chiều ngày 21/2, đã có hơn 1.300 chuyến bay tại Mỹ bị hoãn hoặc hủy. 

Trong khi phần lớn nước Mỹ sẽ phải sống trong thời tiết lạnh giá, tuyết rơi dày trong vài ngày tới, thì ở một số khu vực miền Nam, ​​nhiệt độ cao kỷ lục trong tuần này.

Dự báo, nhiệt độ tại một số nơi ở miền Nam có thể hơn 37 độ C. Tại Orlando, nhiệt độ có thể đạt mức cao kỷ lục 32 độ C, trong khi đó, tại Billings, Montana, nhiệt độ dự kiến ​​giảm xuống -27 độ C.

Cơn bão di chuyển chậm sẽ mang theo mưa lớn đến các vùng của California và tuyết rơi ở vùng núi Sierra Nevada. Thời tiết khắc nghiệt tập trung ở phía bắc Rockies và High Plains, bao gồm Montana và Dakotas. Cuối ngày 22 và 23/2, cơn bão sẽ mang theo tuyết và mưa lạnh đến New England.

Cơn bão kéo dài cũng có thể gây ra tình trạng tuyết rơi dày đặc trên khắp California. Các chuyên gia dự báo, trong tuần này, ​thời tiết ở đây sẽ lạnh giá, đỉnh của những ngọn núi sẽ phủ đầy tuyết. Đồng thời cảnh báo, cơn bão sẽ khiến nhiệt độ gió lạnh giảm xuống mức -31 độ C, có thể gây tê cóng trên vùng da hở chỉ trong vòng 30 phút.

Tần suất và cường độ ngày càng tăng của những cơn bão khắc nghiệt, xen kẽ với những đợt nắng nóng và khô hạn là minh chứng điển hình cho hiện tượng biến đổi khí hậu.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI