Mỹ: Con trai 2 tuổi bắn chết ba ruột, người mẹ bị buộc tội ngộ sát

07/06/2022 - 11:33

PNO - Cậu con trai hai tuổi tìm thấy một khẩu súng trong nhà và vô tình bắn chết cha của mình khiến người mẹ bị buộc tội ngộ sát.

Mỗi năm ở Mỹ có hàng trăm người chết vì sự vô tình dùng súng của trẻ nhỏ
Mỗi năm ở Mỹ có hàng trăm người chết vì sự vô tình dùng súng của trẻ nhỏ

Tại một cuộc họp báo ngày 6/6, Cảnh sát trưởng John Mina cho biết cả nạn nhân và vợ, Marie Ayala, 28 tuổi từng bị kết án trọng tội và không được pháp luật cho phép sở hữu súng, họ đang bị quản chế vì tội bỏ rơi trẻ em.

Ayala đã bị buộc tội ngộ sát, tội sơ suất đáng trách và sở hữu một khẩu súng. Cô có thể phải đối mặt với 15 năm tù nếu bị kết tội ngộ sát.

Các nhà chức trách cho biết vẫn chưa rõ chính xác bằng cách nào mà đứa trẻ hai tuổi có thể lấy được khẩu súng.

Vụ án đau lòng trên xảy ra vào thời điểm các biện pháp kiểm soát súng đang được đề xuất ở cấp liên bang và trên toàn nước Mỹ sau các vụ xả súng hàng loạt, và khi sự an toàn về súng vẫn còn in đậm trong tâm trí người Mỹ mệt mỏi vì bạo lực. Những người ủng hộ việc kiểm soát súng cho biết việc vô tình giết chết Mabry cũng nhấn mạnh bạo lực ngoài ý muốn có thể xảy ra do việc tiếp cận dễ dàng với súng ở Mỹ.

Theo số liệu của Everytown for Gun Safety, một nhóm kiểm soát súng, năm 2021, có 163 người ở Mỹ đã vô tình bị trẻ em bắn chết. Từ đầu năm 2022 đến nay, đã có 46 trường hợp tử vong.

Everytown for Gun Safety ước tính trong năm 2022, có 4,6 triệu trẻ em sống trong ngôi nhà có ít nhất một khẩu súng không được cất giữ an toàn.

Cảnh sát trưởng Mina cho biết thảm kịch ở Orlando "100% có thể ngăn chặn được" và khiến ba đứa trẻ không mất cả cha lẫn mẹ: “Cha của chúng đã chết. Mẹ thì đang ở trong tù. Một đứa trẻ phải sống cuộc đời không biết sẽ ra sao khi biết rằng nó đã bắn chết cha mình".

Thảo Nguyễn (theo NY Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI