Mỹ cảnh báo mối đe dọa khủng bố toàn cầu

10/01/2015 - 09:43

PNO - PNO - Hoa Kỳ hôm thứ Sáu (9/1) cảnh báo công dân nước mình hãy cảnh giác đối với "các hành động khủng bố và bạo lực" trên toàn thế giới, sau các vụ tấn công tòa soạn tuần báo Charlie Hebdo và một siêu thị Do Thái ở Paris.

edf40wrjww2tblPage:Content

My canh bao moi de doa khung bo toan cau

Dòng chữ "Paris est Charlie" (Paris là Charlie) được chiếu lên Khải hoàn môn Paris ngày 9/1 để vinh danh các nạn nhân cuộc tấn công khủng bố báo Charlie Hebdo - Ảnh: AFP

Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến cáo: "Các cuộc tấn công khủng bố gần đây, dù liên kết với các tổ chức khủng bố, bắt chước thủ đoạn của chúng, hay các thủ phạm cá nhân, đều có tác dụng như là một lời nhắc nhở rằng công dân Mỹ cần phải duy trì mức độ cảnh giác cao và có những bước đi thích hợp để nâng cao nhận thức về an ninh của mình".

Khuyến cáo trên là cập nhật cho “Cảnh báo toàn cầu” từ ngày 10/10/2014 và được đưa ra sau ba ngày đổ máu ở Pháp, bắt đầu từ ngày thứ Tư (7/1) khi ba tay súng cực đoan trang bị vũ khí hạng nặng xông vào tòa soạn báo Charlie Hebdo và giết chết 12 người. Bốn người khác bị giết chết sau đó vào ngày thứ Sáu (9/1) trong vụ bắt cóc con tin tại một siêu thị Do Thái ở miền Đông Paris.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao nói rằng các cuộc ném bom của Liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Iraq và Syria đã khiến các công dân và tài sản của Mỹ trở thành mục tiêu trả thù, "đặc biệt là ở Trung Đông, Bắc Phi, Châu Âu và Châu Á”.

THANH HẢI
(Theo AFP, CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI