Mỹ: Bạo lực trong ngày Quốc khánh khiến 33 người thiệt mạng

06/07/2024 - 11:02

PNO - Các vụ nổ súng và bạo lực khác trong dịp Quốc khánh Mỹ ngày 4/7 đã khiến ít nhất 33 người thiệt mạng.

Khu vực tưởng niệm tạm thời dành cho các nạn nhân, 2 năm sau vụ xả súng tại cuộc diễu hành ngày 4/7/2022 ở Highland Park, Illinois - Ảnh: Associated Press
Khu vực tưởng niệm tạm thời dành cho các nạn nhân, 2 năm sau vụ xả súng tại cuộc diễu hành ngày 4/7/2022 ở Highland Park, Illinois - Ảnh: Associated Press

Ngày 4/7 được xem là một trong những ngày nguy hiểm nhất trong năm ở Mỹ. Một loạt vụ xả súng xung quanh kỳ nghỉ lễ Quốc khánh vào năm 2023 đã khiến hơn 10 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương. Trong năm 2022, 7 người chết trong vụ xả súng hàng loạt tại cuộc diễu hành 4/7 gần Chicago.

Bạo lực và xả súng hàng loạt thường gia tăng trong những tháng hè, khi nhiều người tụ tập tham gia các sự kiện xã hội, thanh thiếu niên nghỉ học và nhiệt độ nóng hơn.

Tờ Chicago Sun-Times đưa tin, chỉ riêng ở Chicago, 11 người đã thiệt mạng và 55 người bị thương trong các vụ xả súng tính đến sáng 5/7. Bạo lực bao gồm vụ xả súng hàng loạt hôm 4/7 khiến 2 phụ nữ và 1 cậu bé 8 tuổi thiệt mạng.

Thị trưởng Chicago Brandon Johnson cho biết, bạo lực gần đây đã khiến thành phố rơi vào cảnh tang tóc. Ông Johnson nói thêm rằng, 1 cuộc biểu tình đã được lên kế hoạch vào tối 5/7 và thành phố sẽ tăng cường sự hiện diện của cảnh sát vào cuối tuần.

8 người bị thương ở khu Little Italy của Chicago ngay sau nửa đêm ngày 5/7. Khoảng 90 phút sau, 1 vụ nổ súng khác ở khu phố Austin của thành phố làm 6 người bị thương.

Bạo lực gần đây tại một bãi biển nổi tiếng ở hồ Michigan, Chicago cũng buộc các quan chức phải đóng cửa sớm khu vực mỗi đêm cho đến hết kỳ nghỉ lễ. Bãi biển cũng là nơi xảy ra nhiều vụ đâm và xả súng gần đây.

Tại thành phố duyên hải Huntington Beach, bang California, 2 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ tấn công vào ngày Quốc khánh chưa đầy 2 giờ sau khi màn trình diễn pháo hoa kết thúc. Cảnh sát đã bắt giữ 1 nghi phạm.

Tại cộng đồng Niles phía đông bắc bang Ohio, Cảnh sát trưởng Jay Holland cho biết, 1 nam thiếu niên 15 tuổi đã bị bắt sau khi 1 thanh niên 23 tuổi bị bắn chết tại bữa tiệc ngày 4/7.

1 bé gái 10 tuổi cũng bị bắn chết ở khu phố Cleveland.

3 vụ nổ súng xảy ra ở khu vực Boston, bang Massachusetts sau lễ kỷ niệm ngày 4/7 của thành phố, khiến 1 người thiệt mạng. Cùng lúc đó, 3 người khác bị thương do nổ súng ở khu vực Jamaica Plain của Boston. Vụ nổ súng thứ ba tại 1 trạm xăng khiến 1 nạn nhân bị thương nặng.

Tại khu Queens của New York, 1 cậu bé 8 tuổi bị đâm chết trong vụ tranh chấp gia đình. 1 thanh niên 20 tuổi kề dao vào cổ cha mình và từ chối lệnh hạ vũ khí đã bị cảnh sát bắn hạ.

Tấn Vĩ (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI