Muốn kéo dài chân thêm 10cm có được không?

20/01/2021 - 06:15

PNO - Tôi nghe nói hiện nay có phương pháp kéo chi để tăng chiều cao, nên tôi rất muốn làm.

*  Xin bác sĩ cho biết chi phí kéo chân để tăng chiều cao là bao nhiêu? Với chiều cao 1,54m tôi muốn cao thêm 10cm nữa có được không? Thời gian nằm viện bao lâu và khi nào đạt được kết quả? 

Tú Nhi (Q.Thủ Đức, TP.HCM)

Bác sĩ chuyên khoa II Trần Thanh Định, Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Nhân dân Gia Định, trả lời: Bạn cao 1,54m thì có thể kéo dài thêm 7-8cm, tuy nhiên còn phụ thuộc thực tế như cơ thể bạn có chịu được quá trình đó hay không. Còn việc bạn muốn kéo dài tới 10cm là hơi khó và nguy hiểm. 

Hiện nay, tổng chi phí tăng chiều cao bằng cách kéo chi với phẫu thuật dự kiến khoảng 80-100 triệu đồng. Thời gian nằm viện khoảng một tuần, nhưng thời gian tái khám kéo dài chân đến chiều dài có thể đạt được và đến khi lành xương có thể kéo dài đến hai năm. Tuy nhiên, kéo dài chi cũng có những tai biến nguy hiểm và phát sinh những chi phí ngoài dự kiến như cắt lọc nhiễm trùng, thay khung, uống thuốc, chụp phim kiểm tra… nên không thể trả lời chi phí chính xác được. Trên đây là dự kiến cho diễn biến một ca bình thường. Bạn có thể đến phòng khám Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Nhân dân Gia Định để khám và tư vấn phù hợp với cơ thể bạn.

Thùy Dương (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI