Muốn hủy cưới vì mẹ chồng tương lai can thiệp chuyện tiền bạc

06/12/2021 - 09:00

PNO - Tài chính là vấn đề quan trọng trong hôn nhân, cần có sự thống nhất cao giữa hai vợ chồng.

Xin chào chị Hạnh Dung,

Em là nhân viên sale bất động sản. Em và người yêu đang chuẩn bị tính chuyện cưới xin thì mẹ chồng tương lai em đã vội nói đến chuyện tiền bạc.

Mẹ nói tiền của chồng em kiếm được, phải chia ra ba phần: một phần cho mẹ, một phần chồng giữ để chỉ tiêu đi chơi với bạn bè, một phần là em giữ...

Chị cho em hỏi, chưa cưới mà mẹ chồng em đã đề cập tới chuyện tiền nong như vậy, thì em có nên tiến tới không ạ?

Lan Anh (TP.HCM)

Lan Anh mến,

Trong hoàn cảnh bình thường, đề nghị của mẹ chồng em là không phù hợp. Tuy nhiên, cũng có những hoàn cảnh đặc biệt khiến người ta có đề nghị như thế. 

Vậy nên, để hiểu về đề nghị này cần thêm rất nhiều thông tin. Ví dụ như mẹ chồng em có khó khăn gì không? Trước nay nguồn sống của mẹ có phụ thuộc vào chồng em không? Khi chưa biết rõ về bối cảnh của đề nghị này, Hạnh Dung không thể đưa ra một nhận định nào về mẹ chồng em.

Muốn hủy cưới khi bị mẹ chồng can thiệp chuyện tiền bạc - Hình minh họa - XFRAME
Muốn hủy cưới khi bị mẹ chồng can thiệp chuyện tiền bạc - Hình minh họa - XFRAME

Tuy nhiên, những thông tin trên cũng chỉ để em hiểu đúng hơn về đề nghị đó, tránh những suy diễn phiến diện về mẹ. Còn khía cạnh quan trọng nhất em cần quan tâm là quan điểm của cả hai vợ chồng.

Tài chính là vấn đề quan trọng trong hôn nhân, cần có sự thống nhất cao giữa hai vợ chồng.  Đề nghị trên vẫn chỉ là của mẹ chồng. Nó chưa đủ để trả lời rằng em có nên tiếp tục làm đám cưới hay không. Nhưng nó có một ý nghĩa, là một tín hiệu để em cần thống nhất với chồng về vấn đề này.

Theo Hạnh Dung, em có thể truyền đạt đến chồng về đề nghị của mẹ, và nghe anh ấy nêu quan điểm.

Không có một công thức tổ chức tài chính nào đúng với tất cả mọi gia đình. Việc quản lý tài chính phụ thuộc vào từng cặp vợ chồng - với tâm tính, nhu cầu, dự định và cả những điều kiện sống riêng.

Trong vấn đề này, các cặp vợ chồng chỉ có một "mẫu số" chung cần đạt đến, đó là sự thống nhất. Em và chồng nên lắng nghe quan điểm của nhau, và thống nhất một cách phân bổ tài chính.

Nếu phương pháp của hai vợ chồng xung đột với đề nghị của mẹ chồng, em có thể để chồng trao đổi với mẹ. Đề nghị của mẹ có thể trái khoáy, nhưng quyền quyết định vẫn thuộc về vợ chồng em.

Hạnh Dung xin nhấn mạnh là em cần tập trung kiểm chứng sự đồng lòng giữa hai vợ chồng. Chỉ khi nào giữa hai vợ chồng không tìm được sự thống nhất, khiến em cảm thấy bất an và thiếu sự chủ động - thì lúc ấy, em mới nên cân nhắc về chuyện cưới xin.

Với những trục trặc bên ngoài hôn nhân, thì "đồng vợ đồng lòng, tát biển đông cũng cạn".

Chúc em hạnh phúc!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn   

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI