Muốn chia tay vì người yêu không chia sẻ kinh tế

10/10/2024 - 20:32

PNO - Chưa biết anh ấy có phải là người quá coi trọng tiền bạc hay không, nhưng hình như chính em lại đang lấy chuyện tiền bạc ra để đánh giá mọi việc?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và anh ấy quen nhau đã 2 năm. Tuần rồi nước ngập nên tủ lạnh hư, tiền sửa tủ hết 2 triệu. Em nói em và anh hùn tiền mỗi người 3 triệu mua tủ mới, nhưng anh ấy lại do dự. Em muốn dừng lại với anh ấy. Mong chị tư vấn giúp em.

Hoa Hồng

Em Hoa Hồng thân mến,

Thư em viết quá vắn tắt, Hạnh Dung không hiểu được hoàn cảnh, tình huống mà tư vấn cho em rõ ràng. Bởi câu trả lời tùy thuộc vào nhiều yếu tố: Em và anh ấy ở chung hay ở riêng? Nếu các em ở chung nhà, cái tủ lạnh là món đồ xài chung, thì việc sửa hay mua cái mới là việc chung của hai người, mới cần đến sự bàn bạc, thống nhất ý kiến của cả hai.

Nếu các em ở nhà riêng, đồ ai nấy xài, thì tủ lạnh của nhà ai, nhà nấy phải tự mua mới hay sửa chữa. Chuyện bàn bạc này thật ra chỉ nên là chuyện tham khảo ý kiến của nhau mà thôi. Việc đóng góp hay chia sẻ cũng là chuyện tự nguyện chứ không thể là chuyện bắt buộc được.

Mua mới và sửa chữa để dùng lại chênh nhau đến 4 triệu đồng, cũng là món tiền không nhỏ nếu thu nhập của các em hay thu nhập của anh ấy không cao. Anh ấy do dự có thể vì nhiều lý do.

Nếu cái tủ không phải của nhà anh ấy, không phải nghĩa vụ chi trả của anh ấy, thì anh ấy do dự cũng đúng thôi. Biết đâu lúc đó anh ấy cũng không có tiền sẵn? Biết đâu anh ấy thấy không vui vì bị em tự đề nghị góp tiền chứ không chờ anh ấy có ý kiến giúp đỡ, và điều đó khiến anh cảm thấy bị lợi dụng? Biết đâu theo tính toán của anh ấy thì việc sửa chữa để dùng hợp lý hơn, tiết kiệm hơn?

Chỉ có một việc nhỏ và thái độ của anh ấy còn chưa rõ ràng, mà em đã nghĩ tới chuyện chia tay, thì có phải là quá vội vàng, hấp tấp không? Nó khiến Hạnh Dung nghĩ, chưa biết anh ấy có phải là người quá coi trọng tiền bạc hay không, nhưng hình như chính em lại đang lấy chuyện tiền bạc ra để đánh giá mọi việc?

Bàn là bàn vậy thôi, vì em đã hỏi, nhưng Hạnh Dung nghĩ rằng một mối quan hệ dù có đến 2 năm bên nhau, nhưng chỉ vì vài triệu bạc và chưa hề có một sự "làm rõ" những suy nghĩ, cân nhắc của nhau... mà em đã muốn dừng lại, thì cũng có nghĩa mối quan hệ đó còn thiếu rất nhiều sự chia sẻ, thông cảm, tin tưởng vào nhau.

Chưa có đủ thông cảm, chia sẻ, tin tưởng vào nhau, thì cần phải củng cố điều này, nếu còn muốn gắn bó bên nhau. Còn không, những chuyện như kiểu 3 triệu đồng này sẽ còn xuất hiện nhiều, trước sau gì cũng phá hủy tình cảm đấy, em ạ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI