Muốn bù đắp để vợ quay lại

27/09/2024 - 10:41

PNO - Về lý, vợ anh đang sai. Muốn chuyển sang mối quan hệ khác ngoài hôn nhân, cô ấy phải giải quyết xong cuộc hôn nhân này.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em và vợ kết hôn được 5 năm, trải qua nhiều sóng gió, nhiều lần sắp ly hôn nhưng vẫn ở với nhau đến bây giờ. Vợ chồng em có 2 con trai. Thời gian gần đây, vợ nói em không thương yêu, không quan tâm chăm sóc cô ấy, tài chính cũng không chu cấp đầy đủ. Vợ nói muốn ly hôn.

Từ lúc nói ra chuyện đó, vợ bắt đầu công khai nhắn tin, gọi điện cho người đàn ông khác. Nhiều lúc đang ở nhà, chồng con đều có mặt nhưng tin nhắn cứ đến liên tục, em nghe mà buồn lắm. Vợ em và người đó nói chuyện thân thiết vui vẻ, không quan tâm đến phản ứng của em.

Dù hiện tại vợ chồng vẫn sống chung, vợ vẫn chăm sóc con cái gia đình tốt, nhưng cô ấy tỏ rõ thái độ không còn quan tâm đến em nữa.

Em đã suy nghĩ rất nhiều. Em vẫn yêu thương vợ lắm, muốn bù đắp cho vợ hết mức có thể. Em đã cố gắng thể hiện sự quan tâm, nhưng vợ không đáp lại.

Ví dụ em hỏi vợ muốn đi chơi, ra ngoài ăn món gì vợ thích hay đi siêu thị mua sắm để em chở vợ đi, nhưng cô ấy nói không muốn đi. Em cố gắng làm thêm, kiếm thêm tiền để đưa cho cô ấy, nhưng cô ấy nói tiền đó cũng chỉ để lo cho 2 con, chăm lo nhà cửa; đối với cô ấy bây giờ, tiền không phải là quan trọng nhất.

Em xác định vẫn sẽ cố gắng hết sức để chăm lo, cho dù sau này có phải ly hôn em cũng không ân hận vì mình đã làm chồng, làm cha tốt. Xin chị cho em lời khuyên.

Hoàng Nam (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Hoàng Nam thân mến,

Thư anh không nói rõ những lần sóng gió trước đây trong gia đình anh là vì lý do gì, vợ chồng anh đã cùng nhau vượt qua bằng cách nào. 5 năm đầu sau khi kết hôn cũng là giai đoạn cả hai người đều có rất nhiều thay đổi - từ vợ chồng son đến có thêm con nhỏ phải chăm sóc, từ yêu đương say đắm đến đối mặt với hàng tá thói quen sinh hoạt đời thường có thể làm vỡ mộng đôi bên, tài chính eo hẹp… dẫn đến tình trạng “ly hôn xanh” khá phổ biến.

Tuy nhiên, gia đình anh đang có những điểm tựa cơ bản, mạnh mẽ. Đầu tiên là 2 con. Vợ anh vẫn yêu thương, chăm lo cho 2 con. Đó là nhịp cầu để anh đến với cô ấy, níu chân cô ấy một lần nữa. Thứ hai là suy nghĩ và cố gắng bù đắp của anh. Lúc này, cần nhất là sự kiên trì và đồng cảm của anh đối với vợ.

Anh hãy coi như mình phải “chinh phục” lại vợ lần thứ hai. Lần này, tình hình có thể sẽ khó hơn vì các chiêu cũ của anh vợ đều biết cả, nhưng cũng có cái dễ hơn vì anh và cô ấy gần gũi, sống chung nhà, có các con làm mối dây gắn kết.

Điều quan trọng là anh và vợ cần mở lòng với nhau. Anh hãy tiếp tục những cố gắng của mình, bù đắp cho vợ, thể hiện tình yêu, sự quan tâm và mong muốn được gìn giữ gia đình. Ngay cả chuyện anh buồn khi điện thoại của vợ có tin nhắn nào đó đến, anh cũng cứ nói cho vợ hiểu.

Anh hãy thẳng thắn và chân thành nói với vợ: cho anh thêm một cơ hội nữa, để anh vẫn giữ được em và các con trong cuộc đời mình. Vợ chồng có thể cùng thống nhất một khoảng thời gian: 6 tháng, 1 năm, để cùng cố gắng.

Anh có thể đề nghị vợ đừng nói chuyện, nhắn tin với người nào đó trước mặt các con; anh không muốn các con bị tổn thương hoặc có suy nghĩ không hay về mẹ. Mặt khác, hãy thử tìm hiểu vợ muốn anh thay đổi điều gì. Với người đàn ông, khả năng trụ cột kinh tế rất quan trọng. Anh hãy chăm chỉ làm ăn, chu cấp đầy đủ hơn nữa cho vợ con.

Về lý, vợ anh đang sai. Muốn chuyển sang mối quan hệ khác ngoài hôn nhân, cô ấy phải giải quyết xong cuộc hôn nhân này. Tuy nhiên, anh cũng không muốn kết cục này xảy ra, nên cần tránh những cuộc cãi vã căng thẳng hay chỉ trích cô ấy.

Bên cạnh việc xác định cố gắng hết sức mình, anh cũng cần xác định: kiên nhẫn, làm hết khả năng có thể, để dẫu cho kết quả không như mong muốn thì mình cũng không hối hận. Khi anh sống với tất cả tình yêu thương và trách nhiệm làm chồng, làm cha, Hạnh Dung hy vọng vợ anh sẽ hồi tâm chuyển ý.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI