Mùng 5 tết, "biển người" đổ về các chùa

26/01/2023 - 19:58

PNO - Hàng chục ngàn du khách đổ về chùa Hương (TP Hà Nội). Chùa Đồng (Quảng Ninh), chùa Bái Đính (Ninh Bình) cũng ken kín bởi những dòng người hành hương.

 

Ngày 27/1 (Mùng 6 tết), lễ hội chùa Hương khai mạc. Tuy nhiên, từ Mùng 2, ban tổ chức đã đón khách. Ngày Mùng 5 tết, nhiều du khách cho biết lượng khách đổ về chùa Hương rất đông, di chuyển khó khăn.
Ngày 27/1 (Mùng 6 tết), lễ hội chùa Hương khai mạc. Tuy nhiên, từ Mùng 2, ban tổ chức đã đón khách. Mùng 5 tết, nhiều du khách cho biết lượng khách đổ về chùa Hương rất đông, di chuyển khó khăn do tắc nghẽn các lối lên xuống.
Cảnh tượng đông đúc này diễn ra từ sáng sớm đến chiều cùng ngày.
Cảnh tượng đông đúc này diễn ra từ sáng sớm đến chiều cùng ngày. Từ Mùng 1 đến Mùng 4 tết (22 - 25/1), nơi đây đón khoảng 80.000 du khách. Riêng trong sáng 25/1 (Mùng 4 tết), con số này là 30.000 người.
Du khách cho biết phải chờ 1,5 đến 2 tiếng mới có thể đi cáp treo đến chùa.
Du khách cho biết, họ phải chờ 1,5 đến 2 tiếng mới có thể đi cáp treo vào chùa.
Bến đò đến chùa đông ngẹt du khách cả ngày. Giá các dịch vụ được niêm yết công khai. Trong đó, giá đò hai chiều tuyến Hương Tích là 50.000 đồng/người, tuyến
Bến đò vào chùa đông nghẹt du khách. Giá các dịch vụ thuê thuyền được niêm yết công khai. Giá đò 2 chiều tuyến Hương Tích là 50.000 đồng/người, tuyến Long Vân - Tích Sơn là 35.000 đồng/người. Trên mạng, một số tài khoản đăng tải số điện thoại để du khách liên hệ đặt chỗ trước. 
Chị Dương Tuyền (sống tại Hà Nội) cho biết chỉ có thể nhích từng chút một để đến được chùa. Cảnh tượng đông đúc gấp nhiều lần suy nghĩ của chị. 
Chị Dương Tuyền sống tại Hà Nội cho biết, chỉ có thể nhích từng chút một để đến được chùa. Cảnh tượng đông đúc gấp nhiều lần dự đoán của chị. 
Chị Hương Nguyễn đến từ Thanh Hoá cho biết lần đầu đến chùa Hương để du xuân. Cảnh tượng đông người khiến chị bất ngờ.
Chị Hương Nguyễn đến từ Thanh Hóa lần đầu đến chùa Hương để du xuân. Biển người đông nghẹt khiến chị quá bất ngờ. 
Đường dẫn vào chùa kẹt xe dài hàng km. Xe máy hầu như phải chạy nghịch
Đường dẫn vào chùa kẹt xe dài hàng cây số. Theo đoạn video do tài khoản Facebook Mạnh Tây ghi lại, nhiều xe máy đi qua đoạn đường này đã phải chạy sang lề trái. 
Thời tiết tại khu vực chùa Hương những ngày qua khá đẹp nên thu hút một lượng lớn du khách đổ về đây.
Thời tiết tại khu vực chùa Hương những ngày qua khá đẹp nên thu hút một lượng lớn du khách. Lễ hội chùa Hương thường khai hội dịp tết và kéo dài hết tháng 3 âm lịch. 
Lượng khách đổ về chùa Đồng (Yên Tử, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) tăng đột biến trong ngày Mùng 5 tết. Ban quản lý rừng quốc gia di tích Yên Tử cho biết lượng người đến đây trong ngày Mùng 5 khoảng 15.000 người.
Lượng khách đổ về chùa Đồng (Yên Tử, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) tăng đột biến vào Mùng 5 tết. Ban quản lý rừng quốc gia di tích Yên Tử cho biết, lượng người đến đây trong ngày khoảng 15.000 người.
Hàng người xếp hàng để đến chùa. Các dịch vụ như xe điện, cáp treo quá tải vì lượng khách đông.
Hàng người xếp hàng để đến chùa. Các dịch vụ như xe điện, cáp treo quá tải vì lượng khách quá đông.
Nhiều du khách tranh thủ chụp ảnh, quay lại cảnh tắc đường lên chùa.
Nhiều du khách tranh thủ chụp ảnh, quay lại cảnh tắc nghẽn đường lên chùa
Tại Yên Tử thời tiết cũng rất đẹp nên thu hút đông du khách đến hành hương.
Trên núi Yên Tử, thời tiết cũng rất đẹp nên thu hút đông du khách hành hương. Một số khách cho biết họ bắt đầu leo núi vào khoảng 5g sáng nên không gặp cảnh kẹt cứng, có thể đi lên và xuống thoải mái hơn. 
Chùa Bái Đính (Ninh Bình) cũng là một trong những điểm đến nổi tiếng tại miền Bắc. Từ sáng mùng 5, khách du xuân
Chùa Bái Đính (Ninh Bình) cũng là một trong những điểm đến nổi tiếng tại miền Bắc. Từ sáng Mùng 5, khách du xuân đã rất đông, nhưng chưa xảy ra tình trạng chen chúc đến ngộp thở.

Hà Anh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI