Mực nước trên sông Hậu ở Cần Thơ đã xấp xỉ mức báo động 3

21/09/2024 - 13:20

PNO - Ngày 21/9, Đài khí tượng thủy văn TP Cần Thơ cho biết, trong những ngày qua trên địa bàn TP Cần Thơ mưa nhiều nơi, có nơi mưa vừa đến mưa to.

Diễn biến mực nước trên các sông rạch TP Cần Thơ tiếp tục lên nhanh và cao theo kỳ triều cường Rằm tháng Tám âm lịch, kết hợp với lũ thượng nguồn đổ về.

Âu thuyền Cái Khế (quận Ninh Kiều) đưa vào vận hành vừa góp phần chống ngập, vừa có hệ thống chiếu sáng nghệ thuật và nhạc nước phục vụ nhu cầu giải trí của người dân.
Âu thuyền Cái Khế (quận Ninh Kiều) đưa vào vận hành trong năm 2024, vừa góp phần chống ngập, vừa có hệ thống chiếu sáng nghệ thuật và nhạc nước phục vụ nhu cầu giải trí của người dân

Cụ thể, mực nước cao nhất lúc 7g ngày 21/9 tại các trạm trên sông Hậu ở TP Cần Thơ đã xấp xỉ mức báo động 3 (2m), mực nước trên sông Hậu tại Long Xuyên là 2,48m (vượt báo động 2 là 0,28m), trên sông Hậu tại Châu Đốc là 2,8m (thấp hơn báo động 1)…

Dự báo, mực nước đỉnh triều trên các sông rạch của TP Cần Thơ còn tiếp tục lên cao và khả năng sẽ đạt đỉnh trong chiều nay (21/9), với đỉnh triều cao nhất tại Trạm Cần Thơ trên sông Hậu có khả năng lên mức báo động 3. Thời gian xuất hiện vào chiều tối lúc 18g - 20g. Độ sâu ngập lụt lớn nhất tại quận Cái Răng, quận Ô Môn và quận Thốt Nốt là 0,15m, ở quận Ninh Kiều là 0,25m và quận Bình Thủy từ 0,25 - 0,4m.

Đây là đợt triều cường có đỉnh triều lên mức cao, cộng với thời tiết chuyển xấu, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam mạnh nên mưa nhiều trong những giờ triều cường đạt đỉnh. Trong thời gian triều lên kết hợp với mưa lớn có thể gây ngập úng trên diện rộng tại các khu vực trũng thấp, vùng nội đô ven sông của thành phố. Cảnh báo mức độ rủi ro thiên tai do triều cường ở mức cấp độ 2.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân đi qua khu vực ngập sâu do ảnh hưởng triều cường vào năm 2023
Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân đi qua khu vực ngập sâu do ảnh hưởng triều cường hồi năm 2023

UBND TP Cần Thơ lưu ý, các sở ngành liên quan và chính quyền địa phương cần có giải pháp ứng phó tránh ảnh hưởng đến môi trường, điều kiện sống, các hoạt động kinh tế - xã hội, các hoạt động giao thông đường bộ và đường thủy trong thời gian nước lên cao theo triều cường.

Huỳnh Trọng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI