'Mưa trên cánh bướm' tranh giải tại LHP Venice 2024

22/07/2024 - 23:20

PNO - "Mưa trên cánh bướm" (tựa gốc "Don’t Cry Butterfly"), phim truyện dài đầu tay của nữ đạo diễn Dương Diệu Linh, sẽ được chiếu trong hạng mục Tuần lễ phê bình phim quốc tế, một hoạt động song song của LHP Venice diễn ra từ ngày 28/8 đến 7/9.

Tối 22/7 (giờ Việt Nam), ban tổ chức LHP Venice công bố danh sách tuyển chọn 7 phim tranh giải và 2 tựa phim không tranh giải tại hạng mục Tuần lễ phê bình quốc tế Venice.

Phim hài - kinh dị Mưa trên cánh bướm (tên gốc Don't Cry Butterfly) của nữ đạo diễn Dương Diệu Linh là một trong 7 phim lọt vào danh sách tranh giải.

Tú Oanh đóng chính trong phim Don’t Cry Butterfly
Nữ diễn viên Tú Oanh đóng chính trong phim

Phim lấy bối cảnh Hà Nội, kể về một bà nội trợ (Tú Oanh đóng) biết chồng mình ngoại tình bèn tìm đến thầy cúng dùng tà thuật để giành lại tình yêu từ chồng. Bà không ngờ việc làm này đã vô tình mời gọi một thế lực siêu nhiên bí ẩn vào nhà.

Bộ phim đánh dấu lần đầu tiên Dương Diệu Linh làm phim truyện dài. Trước đó cô từng có loạt phim ngắn cũng nói về phụ nữ tuổi trung niên là: A Trip to Heaven; Sweet, Salty; Mother, Daughter, Dreams.

Phim Mưa trên cánh bướm tranh tài tại Tuần lễ phê bình quốc tế Venice 2024
Phim Mưa trên cánh bướm tranh tài tại Tuần lễ phê bình quốc tế Venice 2024

Giống như 3 phim ngắn trên , Don’t Cry Butterfly cũng khám phá các chủ đề về phụ nữ, quan hệ gia đình và truyền thống văn hóa và nhìn chúng qua lăng kính hài hước kỳ quặc, màu sắc chủ nghĩa hiện thực huyền diệu. Don’t Cry Butterfly đã được Barunson E&A (Hàn Quốc) giành quyền phát hành toàn cầu

Cùng tranh tài với Don’t Cry Butterfly tại Tuần lễ phê bình Venice có phim tài liệu Homegrown của đạo diễn người Mỹ Michael Premo. Phim tài liệu theo chân 3 nhà hoạt động khi họ vận động cho Donald Trump trong cuộc bầu cử đầy biến động năm 2020. Phim No Sleep Till lấy bối cảnh là một thị trấn ven biển ở Florida trước một cơn bão của nhà làm phim Mỹ gốc Pháp Alexandra Simpson. Phim Paul & Paulette Take A Bath của đạo diễn người Anh gốc Pháp Jethro Massey kể về nhiếp ảnh gia người Mỹ và một cô gái người Pháp gắn bó với nhau qua một trò chơi đen tối. Phim Anywhere Anytime của đạo diễn Iran - Ý Milad Tangshir làm về chủ đề nhập cư.

Ngoài ra còn có phim Peacock (Áo) và Perfumed With Mint (Hy Lạp).

Phim Homegrown là đối thủ của phim Don’t Cry Butterfly
Cảnh trong phim Homegrown

2 phim Pháp không tranh giải là Planet BLittle Jaffna lần lượt được chọn chiếu mở màn và bế mạc Tuần lễ phê bình Venice - sự kiện do Liên đoàn phê bình phim quốc gia Ý (SNCCI) phối hợp với LHP Venice tổ chức.

LHP Venice lần thứ 81 sẽ mở màn với việc trình chiếu phim Beetlejuice của đạo diễn lừng danh Tim Burton vào ngày 28/8. Nữ diễn viên và người mẫu Ý Sveva Alviti dẫn chương trình lễ khai mạc và lễ bế mạc.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI