Mùa thu ở Rú Chá đẹp mê hoặc như ở trời Âu

25/09/2024 - 17:32

PNO - Khu rừng ngập mặn Rú Chá (xã Hương Phong, TP Huế) vào thu đẹp đến nao lòng.

Rú Chá là rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm trong hệ đầm phá Tam Giang, thuộc địa phận làng Thuận Hòa (xã Hương Phong, TP Huế) Với diện tích khoảng 5 héc ta, toàn bộ Rú Chá là một khu rừng có chức năng ngăn mặn, bảo vệ đất liền.
Rú Chá là rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm trong hệ đầm phá Tam Giang, thuộc địa phận làng Thuận Hòa (xã Hương Phong, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Với diện tích khoảng 5ha, Rú Chá có chức năng ngăn mặn, bảo vệ đất liền - Ảnh: Đình Hoàng
Không biết cái tên Rú Chá được bắt đầu từ khi nào, nhưng theo người dân địa phương ở đây giải thích một cách đơn giản thì đó là một khu rừng (còn gọi là rú) trồng toàn cây chá.
Không biết cái tên Rú Chá được bắt đầu từ khi nào, nhưng theo giải thích của người dân địa phương, thì đó là một khu rừng (còn gọi là rú) trồng toàn cây chá.
Từ trung tâm thành phố Huế theo QL49 đi về hướng biển Thuận An tầm 9 km sẽ có bảng chỉ dẫn: đi thẳng là về biển Thuận An, rẽ trái là qua cầu Tam Giang. các cầu Tam Giang khoảng 4 km là du khách có thể đặt chân vào Rú Chá
Từ trung tâm TP Huế theo QL49 đi về hướng biển Thuận An tầm 9km sẽ có bảng chỉ dẫn: đi thẳng là về biển Thuận An, rẽ trái là qua cầu Tam Giang, cách cầu Tam Giang khoảng 4km là du khách có thể đặt chân vào Rú Chá.
Trước đây, muốn vào Rú Chá phải để xe ở ngoài bìa, rồi đi bộ, có khi phải lội nước, đi đò, đường đất thì nhão nhoẹt, có khi chân tay lấm bùn như đi cày ruộng vậy. Nhưng mấy năm trở lại đây, đường vào Rú Chá đã được đổ bê tông, rất thuận tiện.
Trước đây, muốn vào Rú Chá phải để xe ở ngoài bìa, rồi đi bộ, có khi phải lội nước, đi đò, đường đất thì nhão nhoẹt, có khi chân tay lấm bùn như đi cày ruộng vậy. Nhưng mấy năm trở lại đây, đường vào Rú Chá đã được đổ bê tông, rất thuận tiện.
Đây là khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm, nằm trong hệ thống đầm phá Tam Giang - đầm nước lợ lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Đây là khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm, nằm trong hệ thống đầm phá Tam Giang - đầm nước lợ lớn nhất khu vực Đông Nam Á - Ảnh: Đình Hoàng

Thong dong giữa rừng ngập mặn Rú Chá,du khách như chìm đắm trong bản hợp tấu thiên nhiên thanh âm của gió, sắc màu của lá và tiếng chim hót véo von, tất thảy như bỏ lại những muộn phiền, lo toan của cuộc sống.
Cảnh sắc Rú Chá như "đốn tim" du khách.
Theo anh Lê Đình Hoàng, người dân địa phương, khi đến tham quan rừng Rú Chá, du khách có thể thuê một chiếc thuyền nan nhỏ để len lỏi trên những lạch nước xuyên qua khu rừng hoặc đi bộ trên những con đường bê tông uốn lượn xung quanh để ngắm cảnh sắc thiên nhiên, nghe tiếng chim hót.
Theo anh Võ Ngọc Thạnh - người dân địa phương, khi đến tham quan rừng Rú Chá, du khách có thể thuê thuyền nan nhỏ bơi theo những lạch nước xuyên qua khu rừng hoặc đi bộ trên những con đường bê tông uốn lượn xung quanh để ngắm cảnh sắc thiên nhiên, nghe tiếng chim hót.
Bên cạnh đó, để cảm nhận được hết vẻ đẹp của Rú Chá khi sang thu, du khách có thể lên phía trên của đài quan sát ở trung tâm, từ trên cao nhìn xuống sẽ thấy toàn cảnh vẻ đẹp quyến rũ của khu rừng ngập mặn vào mùa thay lá đa sắc màu.
Bên cạnh đó, để cảm nhận được hết vẻ đẹp của Rú Chá khi sang thu, du khách có thể lên đài quan sát ở trung tâm, từ trên cao nhìn xuống sẽ thấy toàn cảnh vẻ đẹp quyến rũ của khu rừng ngập mặn vào mùa thay lá đa sắc màu - Ảnh: Đình Hoàng
Phong cảnh và vẻ đẹp nguyên sơ của Rú Chá thu hút rất đông du khách đến tham quan
Phong cảnh và vẻ đẹp nguyên sơ của Rú Chá đẹp đến nao lòng.

để cảm nhận được hết vẻ đẹp của Rú Chá khi sang thu, du khách có thể lên phía trên của đài quan sát ở trung tâm, từ trên cao nhìn xuống sẽ thấy toàn cảnh vẻ đẹp quyến rũ của khu rừng ngập mặn vào mùa thay lá đa sắc màu.
Ngoài ra khu du lịch rừng Rú Chá Huế còn sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn làm say đắm lòng người. Bởi vậy, nơi đây đã trở thành một điểm đến không thể bỏ lỡ đối với những ai muốn hòa mình vào không gian thiên nhiên khi đi du lịch Huế
Nơi đây trở thành một điểm đến không thể bỏ lỡ đối với những ai muốn hòa mình vào không gian thiên nhiên khi đi du lịch Huế.
Rú Chá đẹp nhất là lúc sang thu là đẹp nhất. Tới đây, được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, khám phá vẻ đẹp của rừng ngập mặn mọi nỗi buồn như được trút bỏ.
Rú Chá đẹp nhất là lúc sang thu. Tới đây, được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, khám phá vẻ đẹp của rừng ngập mặn, mọi nỗi buồn như được trút bỏ - Ảnh: Đình Hoàng

Ngắm những cây chá soi bóng xuống mặt nước, từng chiếc lá vàng rơi nhè nhẹ khiến ai nấy thấy bình yên và thêm yêu thích khu rừng ngập mặn hoang sơ này.
Những ngày Rú Chá chuyển màu, miền cổ tích xứ Huế thu hút đông đảo các nhiếp ảnh gia, đoàn làm phim, họa sĩ, sinh viên mỹ thuật tìm về khám phá, sáng tác nội dung. Một nhiếp ảnh gia ở thành phố Huế cho biết, Rú Chá mùa nào cũng đẹp, nhưng vào thu khu rừng có nét đẹp khó tả bằng lời, có vẻ gì đó rất ma mị.
Những ngày Rú Chá chuyển màu, "miền cổ tích" xứ Huế thu hút nhiều nhiếp ảnh gia, đoàn làm phim, họa sĩ, sinh viên mỹ thuật tìm về khám phá, sáng tác nội dung. Một nhiếp ảnh gia ở TP Huế nhận xét, Rú Chá mùa nào cũng đẹp nhưng vào thu, khu rừng có nét đẹp khó tả bằng lời, có vẻ gì đó rất "ma mị".

Thuận Hóa

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=