Mùa “Mai Vàng” mới vinh danh các chương trình nghệ thuật cộng đồng

14/09/2021 - 21:01

PNO - Bên cạnh 12 hạng mục quen thuộc, năm nay Hội đồng Nghệ thuật và BTC "Mai Vàng" đề xuất giải thưởng dành cho chương trình nghệ thuật phục vụ cộng đồng trong phòng, chống dịch COVID-19.

BTC giải Mai Vàng vừa thông báo khởi động mùa giải thứ 27. Năm 2021, dịch COVID-19 đã làm biến động nhiều lĩnh vực của đời sống, trong đó văn hóa nghệ thuật cũng chịu ảnh hưởng nặng nề. Nhưng, cũng từ đó các nghệ sĩ, nhà sản xuất... đã thích ứng được với tình hình khó khăn chung để hướng tới phục vụ, giúp đỡ cộng đồng.

Có thể kể đến một số chương trình có nội dung tốt trong thời gian qua như: Thành phố 18h, Cảm ơn những điều phi thường, Sing for life - Sing for love hay chuỗi chương trình do Cục Nghệ thuật Biểu diễn tổ chức...

Vì thế, bên cạnh 12 hạng mục quen thuộc, năm nay Hội đồng nghệ thuật và BTC đề xuất giải thưởng dành cho chương trình nghệ thuật phục vụ cộng đồng trong phòng, chống dịch COVID-19. Đại diện BTC cho biết, hạng mục này không mang tính cạnh tranh mà nhằm để vinh danh. Các chương trình tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, tri ân lực lượng tuyến đầu và tình nguyện viên cần có nội dung giàu cảm xúc, là sáng tác mới, dàn dựng có sự đầu tư, sáng tạo và cách thể hiện hấp dẫn, lan tỏa rộng đến khán giả. 

Ca sĩ Cẩm Vân hát trong số phát sóng đầu tiên của Thành phố 18h
Ca sĩ Cẩm Vân trong số phát sóng đầu tiên của Thành phố 18h

*Thành phố tình yêu và nỗi nhớ - Cẩm Vân:

Ngoài ra, có thêm 2 hạng mục khác được đề xuất là giải thưởng tác phẩm văn hóa nghệ thuật (văn học, nhiếp ảnh, mỹ thuật…) và giải thưởng nghệ sĩ vì cộng đồng.

Trong đợt dịch này, nhiều nghệ sĩ như: MC Quyền Linh, ca sĩ Phương Thanh, Hoa hậu H’Hen Niê, ca sĩ Quốc Đại, MC Quỳnh Hoa… đều có những đóng góp tích cực. Vì thế, giải thưởng vì cộng đồng năm nay chắc chắn ít nhiều sẽ “gây khó” cho BTC.

Các hạng mục khác của giải gồm: ca sĩ hát nhạc nhẹ được yêu thích nhất, ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca - truyền thống cách mạng được yêu thích nhất, ca khúc (mới, phổ biến trong năm, không tính nhạc ngoại lời Việt) được yêu thích nhất, MV (video ca nhạc) được yêu thích nhất, diễn viên sân khấu - truyền hình được yêu thích nhất, diễn viên hài được yêu thích nhất…

Đề cử dành cho cá nhân, tập thể nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình diễn ra trong năm (tính từ tháng 12/2020 đến hết tháng 11/2021 năm sau).

Vòng đề cử sẽ kéo dài từ 15/9 - 30/11, diễn ra trên báo điện tử Người Lao Động, trang web giải Mai Vàng và Facebook Mai Vàng kết nối.

Hoa hậu H'Hen Niê trong một hoạt động giúp đỡ cộng đồng bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19
Hoa hậu H'Hen Niê trong một hoạt động giúp đỡ cộng đồng bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19

Vòng bầu chọn sẽ diễn ra từ ngày 8/12/2021 đến hết ngày 7/1/2022. BTC căn cứ thực tế số phiếu đề cử của bạn đọc ở mỗi hạng mục để quyết định hạng mục đó có tiếp tục được đưa vào vòng bầu chọn hay không. 

Lễ trao giải dự kiến diễn ra ngày 13/1/2022 tại Nhà hát Thành phố, tuy nhiên sẽ tùy vào tình hình dịch bệnh mà có sự điều chỉnh phù hợp. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI