Mưa lớn, nhiều tuyến đường ở Hà Nội ngập sâu

05/06/2024 - 10:13

PNO - Sáng 5/6, mưa lớn đúng giờ cao điểm, khiến nhiều tuyến đường tại Hà Nội ngập sâu, phương tiện giao thông ùn ứ.

Trong đêm 4/6 và sáng 5/6, tại Hà Nội nhiều khu vực có mưa to đến rất to, khiến nhiều tuyến phố tại Hà Nội ngập trong biển nước. Mưa lớn, ngập úng xảy ra trong giờ cao điểm buổi sáng khiến giao thông tại nhiều nơi hỗn loạn.
Trong đêm 4/6 và sáng 5/6, tại nhiều khu vực ở Hà Nội có mưa to đến rất to, khiến nhiều tuyến đường tại Hà Nội ngập trong biển nước. Mưa lớn, nước ngập xảy ra trong giờ cao điểm buổi sáng khiến giao thông tại nhiều nơi hỗn loạn.
Tại tuyến đường Thanh Xuân hướng đi Ngã tư Sở theo ghi nhận, đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông vào đúng giờ cao điểm đi làm buổi sáng.
Tại tuyến đường Thanh Xuân hướng đi Ngã tư Sở, theo ghi nhận, đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông vào đúng giờ cao điểm đi làm buổi sáng.
Đến hơn 9g, tình trạng trên vẫn chưa được cải thiện. Nhiều người cho biết, dù đang rất vội đi làm tuy nhiên vẫn đành bất lực, đứng “chôn chân” chờ đợi. “5-6 nhịp đèn đỏ rồi mà tôi vẫn chỉ nhích được thêm vài mét, chưa thoát được dòng phương tiện ùn ứ phía trước.” Một người dân cho hay.
Đến hơn 9g, tình trạng trên vẫn chưa được cải thiện. Nhiều người cho biết, dù đang rất vội đi làm, nhưng vẫn đành bất lực đứng “chôn chân” chờ đợi. “5-6 nhịp đèn đỏ rồi mà tôi vẫn chỉ nhích được thêm vài mét, chưa thể thoát được dòng phương tiện ùn ứ phía trước” - một người dân cho hay.
Tuyến đường Láng cũng trong tình trạng tương tự.
Tuyến đường Láng cũng trong tình trạng tương tự.
Do mưa lớn, đường trơn cùng tầm nhìn hạn chế, các phương tiện phải di chuyển từ từ nên tình trạng ùn ứ không thể tránh khỏi.
Do mưa lớn, đường trơn, cùng tầm nhìn hạn chế, các phương tiện phải di chuyển chậm trên đường, nên tình trạng ùn ứ không thể tránh khỏi.
Phòng CSGT Hà Nội khuyến cáo người dân cẩn trọng đi lại bởi mưa sẽ cản trở tầm nhìn, thêm áo mưa lụng thụng sẽ khó điều khiển phương tiện. Ngoài ra, bà con không nên sử dụng ô khi đi xe máy vì vừa không che mưa được mà còn rất nguy hiểm. Người tham gia lưu thông nên bật đèn, đánh tín hiệu cho các phương tiện ngược chiều để di chuyển hợp lý. Dù vậy, không bật đèn pha gây chói mắt người đối diện. Trong lúc mưa và đường ướt như thế này, không nên đi nhanh, dễ xảy ra trượt ngã.
Phòng CSGT Hà Nội khuyến cáo người dân cẩn trọng đi lại, bởi mưa sẽ cản trở tầm nhìn, thêm áo mưa lụng thụng sẽ khó điều khiển phương tiện. Ngoài ra, bà con không nên sử dụng ô khi đi xe máy, vì vừa không che mưa được, mà còn rất nguy hiểm. Người tham gia lưu thông nên bật đèn, đánh tín hiệu cho các phương tiện ngược chiều để di chuyển hợp lý. Dù vậy, không bật đèn pha gây chói mắt người đối diện. Trong lúc mưa và đường ướt như thế này, không nên đi nhanh, dễ xảy ra trượt ngã.
Cơn mưa tầm tã vào giờ cao điểm sáng 5/6 cũng đã khiến nhiều tuyến phố của Hà Nội rơi vào cảnh ngập úng nghiêm trọng.
Cơn mưa tầm tã vào giờ cao điểm sáng 5/6 cũng đã khiến nhiều tuyến phố của Hà Nội rơi vào cảnh ngập nghiêm trọng.
Tại khu vực Mỹ Đình, người dân vất vả di chuyển qu từng con ngõ ngập trong nước.
Tại khu vực Mỹ Đình, người dân vất vả di chuyển qua từng con ngõ ngập trong nước.
Nước ngập đến quá nửa bánh xe, theo ghi nhận mực nước tại đây khoảng từ 50-70mm
Nước ngập đến quá nửa bánh xe, theo ghi nhận mực nước tại đây khoảng từ 50-70cm.
Nhiều phương tiện chết máy khi nước dâng cao khi bất chấp vượt qua dòng nước.
Nhiều phương tiện chết máy khi vượt qua dòng nước.
Một chiếc ô tô chết máy sau khi đi qua khu vực nước sâu
Một chiếc ô tô chết máy sau khi đi qua khu vực nước sâu.
Nước ngập,  tràn vào các cửa hàng.
Nước ngập, tràn vào các cửa hàng.
Khu vực Đông Ngạc cũng rơi vào cảnh tương tự, người dân “bì bõm” vượt qua những vũng nước ngập
Khu vực Đông Ngạc cũng rơi vào cảnh tương tự, người dân “bì bõm” vượt qua từng dòng nước ngập.
 Trong sáng ngày 5/6, Trung tâm khí tượng Thủy văn quốc gia cũng đưa ra cảnh báo rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1 với khu vực nội thành Hà Nội.  Khu vực nội thành Hà Nội đều đang có mưa vừa, mưa to đến rất to. Dự báo trong vài tiếng tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 30-50mm, có nơi trên 70mm.  Đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 20-30cm. Đáng chú ý một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-50cm.
Trong sáng ngày 5/6, Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cũng đưa ra cảnh báo rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1 với khu vực nội thành Hà Nội. Khu vực nội thành Hà Nội đều đang có mưa vừa, mưa to đến rất to. Dự báo trong vài tiếng tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 30-50mm, có nơi trên 70mm. Đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập cho nhiều tuyến phố nội thành, với độ sâu phổ biến từ 20-30cm. Đáng chú ý, một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-50cm.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI