Mưa lớn làm sập mái nhà sân bay thủ đô Delhi, Ấn Độ

28/06/2024 - 19:36

PNO - Ngày 28/6, mưa gió đã làm đổ mái nhà tại sân bay chính ở thủ đô Delhi, Ấn Độ khiến 1 người thiệt mạng và làm gián đoạn các chuyến bay.

Một phần mái vòm bị hư hỏng tại nhà ga số 1 sau trận mưa lớn tại Sân bay Quốc tế Indira Gandhi ở New Delhi, Ấn Độ ngày 28/6/2024 - Ảnh: REUTERS/Priyanshu Singh
Một phần mái che bị hư hỏng tại nhà ga số 1 sau trận mưa lớn tại Sân bay Quốc tế Indira Gandhi ở New Delhi, Ấn Độ ngày 28/6/2024 - Ảnh: REUTERS/Priyanshu Singh

Theo Văn phòng Khí tượng Ấn Độ, khu vực sân bay đã nhận được lượng mưa khoảng 148,5 mm trong 3 giờ vào buổi sáng, nhiều hơn mức trung bình trong cả tháng 6. Các chuyên gia đổ lỗi cho biến đổi khí hậu là nguyên nhân gây ra tình trạng nắng nóng cực độ, sau đó là mưa lớn bất thường.

Thành phố 20 triệu dân, nơi phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt hồi đầu tháng 6, đã nhận được lượng mưa 228,1 mm tại trạm thời tiết chính Safdarjung trong vòng 24 giờ tính đến 8g30 sáng 28/6 (giờ địa phương), gấp hơn 2,6 lần mức bình thường.

Một phần mái che và dầm đỡ tại khu vực khởi hành của nhà ga số 1 bị sập và hoạt động bay phải tạm dừng cho đến 14 giờ cùng ngày. Bộ trưởng hàng không Ấn Độ Kinjarapu Rammohan Naidu cho biết, toàn bộ khu sân ga số 1 đã được sơ tán và một cuộc điều tra đang được tiến hành về nguyên nhân vụ sập.

Atul Garg - giám đốc Sở cứu hỏa Delhi - cho biết, công việc cứu hộ đã hoàn thành và 8 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

Theo dữ liệu từ nền tảng theo dõi chuyến bay Flightradar24, ít nhất 8 chuyến bay đã bị hủy và 47 chuyến bị hoãn trong khi các chuyến khởi hành từ sân bay Delhi bị trễ trung bình 40 phút.

Chuyến bay đến và đi dự kiến ​​từ nhà ga số 1 đã được chuyển hướng qua 2 nhà ga còn lại của sân bay. Hành khách sẽ được hoàn lại tiền đầy đủ hoặc có tùy chọn đặt chỗ trên các chuyến bay và tuyến đường thay thế.

Hình ảnh từ các kênh truyền hình Ấn Độ cho thấy một chiếc taxi bị đè bẹp dưới cột kim loại đổ nát ở khu vực lối vào của nhà ga, nơi chủ yếu được sử dụng bởi hãng hàng không giá rẻ IndiGo.

Một công nhân tại sân bay cho biết khoảng 10-12 ô tô đã bị hư hỏng trong vụ việc.

Asif Ali - một doanh nhân đứng bên ngoài nhà ga số 1 - cho biết: “Lần đầu tiên tôi bị lỡ chuyến bay vào buổi sáng do lũ lụt. Sau đó, chuyến bay Indigo lúc 14g10 của tôi đến Bangalore đã bị hủy. Tôi phải đến Bangalore gấp để dự một cuộc họp”.

Nhiều khu vực khác của Delhi cũng bị ngập, trong đó có đường hầm đối diện địa điểm Ấn Độ đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng 9/2023 và ô tô bị mắc kẹt trong nước sâu đến đùi.

Người phát ngôn của lực lượng cứu hỏa cho biết một bức tường ở phía tây nam Delhi đã sụp đổ giữa trận mưa như trút nước, khiến một số công nhân mắc kẹt trong đống đổ nát.

Các dịch vụ tàu điện ngầm bị ảnh hưởng và tình trạng giao thông tắc nghẽn xảy ra ở một số khu vực trong thành phố. Người dân cũng phàn nàn về việc mất điện.

Một nguồn tin chính phủ liên bang cho biết, Bộ Nội vụ Ấn Độ sẽ có cuộc họp vào ngày 29/6 cùng chính quyền địa phương, các quan chức thời tiết để xem xét sự chuẩn bị của Delhi trước gió mùa.

Các phương tiện bị ùn tắc trên đường đến sân bay quốc tế Indira Gandhi ở New Delhi, Ấn Độ trong ngày 28/6 - Ảnh: REUTERS/Priyanshu Singh
Các phương tiện bị ùn tắc trên đường đến sân bay quốc tế Indira Gandhi ở New Delhi, Ấn Độ trong ngày 28/6 - Ảnh: REUTERS/Priyanshu Singh

Tấn Vĩ (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI