Mưa lớn kết hợp triều cường khiến nhiều tuyến đường ở TPHCM ngập nặng

17/10/2024 - 19:54

PNO - Chiều 17/10, mưa lớn kết hợp với triều cường khiến nhiều tuyến đường, nhà dân ở một số quận, huyện của TPHCM ngập trong biển nước.

Hơn 14 giờ, nước đã bắt đầu ngập ở Trần Xuân Soạn (Quận 7, TPHCM), đến hơn 17 giờ cùng ngày vẫn chưa có dấu hiệu rút bớt.
Hơn 14g, nước đã bắt đầu ngập ở đường Trần Xuân Soạn (quận 7, TPHCM), đến hơn 17g cùng ngày vẫn chưa có dấu hiệu rút bớt. Trước đó, ngày 27/9, dự án nâng cấp, cải tạo chống ngập đường Trần Xuân Soạn (từ đường Huỳnh Tấn Phát đến cầu Rạch Ông, quận 7) được HĐND TPHCM thông qua với kinh phí 245 tỉ đồng khiến người dân mong chờ.

Không chỉ đường Trần Xuân Soạn, một số tuyến đường ở phía Nam Sài Gòn như Huỳnh Tấn Phát, Lê Văn Lương (Quận 7), Đào Sư Tích (Nhà Bè), và quốc lộ 50 (Bình Chánh), thường xuyên ngập do triều cường vượt báo động 3, gây khó khăn cho việc di chuyển.
Không chỉ Trần Xuân Soạn, một số tuyến đường ở phía nam TPHCM như Huỳnh Tấn Phát, Lê Văn Lương (quận 7), Đào Sư Tích (Nhà Bè), và quốc lộ 50 (Bình Chánh), thường xuyên ngập do triều cường vượt báo động 3, gây khó khăn khi di chuyển.

 Anh Long (Quận 7, TPHCM) phải dừng xe vì bị chết máy sau khi lội nước.
Anh Long (quận 7, TPHCM) phải dừng lại vì xe chết máy.

Đoạn đường phía sau trung tâm thương mại SC Vivo (Quận 7, TPHCM) ngập nặng, người dân chật vật vượt biển nước để né ổ gà.
Đoạn đường phía sau trung tâm thương mại SC VivoCity (quận 7, TPHCM) ngập nặng, người dân chật vật vượt biển nước và né ổ gà.

Chị Hương (TP Thủ Đức, TPHCM) ngán ngẩm chia sẻ: “Chỉ còn một đoạn nữa là đến nhà, nhưng nước ngập tới đầu gối, không thể nào chạy ráng được”.
Chị Hương (TP Thủ Đức, TPHCM) ngán ngẩm chia sẻ: “Chỉ còn một đoạn nữa là đến nhà, nhưng nước ngập tới đầu gối, không thể nào chạy ráng được”.

Quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức cũng ngập tại các tuyến đường trũng thấp, đặc biệt vào giờ cao điểm khi triều cường đạt đỉnh.
Quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức cũng ngập tại các tuyến đường trũng thấp, đặc biệt vào giờ cao điểm khi triều cường đạt đỉnh

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo cao điểm triều cường sẽ xuất hiện vào ngày 18-19/10. Mực nước tại trạm Phú An và Nhà Bè có thể đạt từ 1,70-1,75m, cao hơn báo động III khoảng 0,10-0,15m.

Hoàn Hoàn - Tuyết Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI