Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ở đảo ngọc Phú Quốc bị ngập

17/09/2024 - 13:27

PNO - Ngày 17/9, một lãnh đạo phường Dương Đông, TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, cơn mưa lớn kéo dài từ 23 giờ đêm hôm trước(16/9) đến sáng nay, khiến nhiều tuyến đường tại trung tâm phường Dương Đông bị ngập nặng.

Theo ghi nhận, đoạn đường Nguyễn Trung Trực từ ngã ba sân bay cũ đến ngã ba Sương Mù bị ngập nặng, một số đoạn nước còn ngập vào nhà dân và cửa hàng kinh doanh của người. Đường Cách Mạng Tháng 8 cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Một nhà trọ tại khu phố 10 bị ngập nặng - Ảnh người dân cung cấp
Một nhà trọ tại khu phố 10 bị ngập nặng - Ảnh người dân cung cấp

Chị Nguyễn Thị Kiều Oanh - chủ cửa hàng kinh doanh vi tính Hải Đăng, đường Nguyễn Trung Trực cho biết, đoạn đường trước nhà chị bị ngập nặng, có nơi gần cả mét, xe máy chạy qua đoạn đường này bị chết máy rất nhiều. Người dân thấy đường bị ngập đã ra các cống thoát nước dọn vệ sinh, vớt lá cây, rác giúp khơi thông dòng chảy.

“Năm nào cũng vậy, trời mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ là tuyến đường này xảy ra tình trạng ngập. Ngập khoảng vài tiếng đồng hồ mới rút, rất mong chính quyền địa phương sớm có phương án khắc phục để người dân bớt lo lắng khi mưa lớn” - chị Oanh nói.

Người dân dùng xuồng tự chế vận chuyển đồ trên đường Cách mạng Tháng 8, phường Dương Đông - Ảnh: Người dân cung cấp. Ảnh bạn đọc cung cấp
Người dân dùng xuồng tự chế vận chuyển đồ trên đường Cách mạng Tháng 8, phường Dương Đông - Ảnh: Người dân cung cấp.

Trước tình trạng ngập úng, Đội Cảnh sát giao thông Phú Quốc đã cử lực lượng đến các đoạn đường bị ngập để hướng dẫn người dân đi sang những đường không bị ngập để không bị thiệt hại về người và phương tiện.

Nhiều nhà dân bị ngập nặng sau cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Ảnh bạn đọc cung cấp
Nhiều nhà dân bị ngập nặng sau cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Ảnh bạn đọc cung cấp

Trước đó, ngày 15/9, do ảnh hưởng của thời tiết xấu, gió giật cấp 7, cấp 8, sóng cao từ 1,5-3m, Cảng vụ hàng hải tỉnh Kiên Giang đã tạm ngưng hoạt động các tuyến tàu, phà cao tốc từ Rạch Giá, Hà Tiên đi Phú Quốc, Nam Du và ngược lại. Hôm nay (17/9) là ngày thứ 3 tàu, phà tạm ngưng hoạt động.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI