Mưa lớn kéo dài, dân Phú Quốc thức trắng đêm chuyển tài sản

18/09/2024 - 13:24

PNO - Mưa lớn kéo dài, hàng trăm hộ dân tại các khu vực Bến Tràm, Cây Thông Trong, Cây Thông Ngoài, xã Cửa Dương và khu phố 10, phường Dương Đông, TP Phú Quốc (Kiên Giang) thức trắng đêm sợ bị ngập.

Ngày 18/9, ông Trần Minh Khoa – Chủ tịch UBND TP Phú Quốc - cho biết, địa phương đã cử lực lượng và cán bộ xuống những khu vực bị ngập úng do mưa lớn để giúp người dân vận chuyển tài sản và người đến nơi an toàn.

Lực lượng chức năng xuống vùng ngập để giúp dân vận chuyển tài sản và người
Lực lượng chức năng xuống vùng ngập để giúp dân vận chuyển tài sản và người

Nhiều người dân tại Phú Quốc cho biết, mưa từ ngày 16/9 đến giờ (18/9) vẫn tiếp tục mưa, cả đêm thấp thỏm không dám ngủ để vận chuyển, kê đồ đạc lên cao chứ không nước ngập hư hỏng hết.

Khu vực khu phố 10, phường Dương Đông bị ngập nặng
Khu vực khu phố 10, phường Dương Đông bị ngập nặng

“Nước lên nhanh và mạnh hơn so với mấy lần trước, không kịp trở tay là nước đã vào nhà, nhiều nơi nước ngập cả mét, khó khăn đi lại, sáng nay chính quyền địa phương có cử lực lượng và cán bộ xuống hỗ trợ dân di chuyển” chị Phương ngụ ấp Cây Thông Ngoài nói.

Người dân thức trắng đêm để chuyển tài sản để tránh hư hỏng do bị ngập
Người dân thức trắng đêm để chuyển tài sản để tránh hư hỏng do bị ngập

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Minh Khoa – Chủ tịch UBND TP Phú Quốc – cho biết, ông đã cùng lãnh đạo một số phòng ban xuống kiểm tra trực tiếp những khu vực bị ngập, yêu cầu các đơn vị lực lượng vũ trang hỗ trợ người dân tại những khu vực bị ngập, đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiệt hại về người và thiệt hại về tài sản ở mức thấp nhất.

Ông Trần Minh Khoa - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc dầm mưa đi khảo sát vùng bị ngập úng
Ông Trần Minh Khoa - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc (áo đen) dầm mưa đi khảo sát vùng bị ngập úng

Đồng thời, thành phố cũng đã chỉ đạo các cái ngành liên quan phối hợp với các phường, xã khơi thông dòng chảy những cái chỗ bị tắc nghẽn. Tìm những giải pháp lâu dài không để xảy ra tình trạng ngập úng xảy ra. Chỉ đạo các phòng ban khảo sát cống, kênh, rạch, suối thoát nước để có kế hoạch sửa chữa và nâng cấp, không để xảy ra tình trạng ngập úng do mưa lớn, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, ông Khoa cho hay.

Hôm nay, ngày 18/9 cũng là ngày thứ 4 tàu cao tốc từ Rạch Giá, Hà Tiên đi Phú Quốc, Nam Du và ngược lại tạm ngưng hoạt động do thời tiết xấu.

Lực lượng chức năng giúp dân vận chuyển tài sản ra khỏi vùng ngập nước
Lực lượng chức năng giúp dân vận chuyển tài sản ra khỏi vùng ngập nước

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn tỉnh Kiên Giang, dự báo trong 3 giờ tới, khu vực TP Phú Quốc tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-50mm, có nơi trên 60mm. Phạm vi ngập lụt: các tuyến đường nội ô phường Dương Đông; khu vực ấp Cây Thông Trong, Cây Thông Ngoài, Bến Tràm, Suối Cát (xã Cửa Dương) và một số nơi thuộc Cửa Cạn...

Người dân kê tài sản lên cao nhưng vẫn bị ngập
Người dân kê tài sản lên cao nhưng vẫn bị ngập

Thời gian ngập lụt chủ yếu các tuyến đường trung tâm phường Dương Đông ngập trong thời gian xảy ra mưa cường độ lớn và tiêu thoát hết sau khi mưa kết thúc tầm 3-4 giờ. Khu vực ấp Cây Thông Trong, Cây Thông Ngoài, Bến Tràm, Suối Cát khả năng ngập kéo từ 1 đến 2 ngày. Độ sâu ngập lụt lớn nhất: độ sâu ngập phổ biến trên các tuyến đường khoảng 30-50cm, có nơi trên 70cm (khu vực ấp Cây Thông Trong, Cây Thông Ngoài, Bến Tràm, Suối Cát).

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI