Mùa hè ra biển với thơ

05/07/2024 - 14:26

PNO - Lionbooks vừa cho ra mắt tập sách tranh "Mùa hè ra biển" (nhà thơ Hồ Huy Sơn). Chuỗi workshop chủ đề "Tiếng" Việt cũng được đơn vị triển khai đến các trường.

Mùa hè ra biển là tác phẩm mới nhất của nhà thơ Hồ Huy Sơn dành cho bạn đọc nhỏ tuổi, sau những tập sách phát hành gần đây: Từ những tên riêng, Con diều ngược gió, Những ngọn đèn thơm...

Tập thơ lần này gồm 24 bài thơ với bối cảnh từ hiên nhà giản dị, đến biển cả bao la. Qua lăng kính trẻ thơ, mỗi nơi chốn đều có những câu chuyện/kỷ niệm riêng với những vần thơ dễ thương, trong trẻo.

Tập thơ Mùa hè ra biển có bộ tranh minh họa đẹp, sinh động, dễ thương. Ảnh: Lionbooks
Tập thơ Mùa hè ra biển có bộ tranh minh họa đẹp, sinh động, dễ thương - Ảnh: Lionbooks

"Ở mãi ngoài biển xa/Có một đôi bạn nhỏ/Sóng và chú dã tràng/Cùng nhau thi đá bóng..." - trích bài thơ Sóng và dã tràng của nhà thơ Hồ Huy Sơn. Bên cạnh những bài thơ viết về biển: Hỏi biển, Rủ bà đi biển..., tập thơ còn có những vần thơ về: Ông Trăng tinh nghịch, Vầng trăng đi chơi, Chú ve ngốc nghếch...

Hồ Huy Sơn hiện là một trong những cây bút thơ thiếu nhi nổi bật của thành phố. Những năm gần đây, anh liên tục ra mắt tác phẩm dành cho trẻ nhỏ. Anh bày tỏ, viết là cách để anh được gửi gắm những ký ức thân thương của mình, và cũng có thể là thế hệ mình đến các em thiếu nhi.

hung
Những vần thơ còn cho người lớn được trở về với cảm xúc trong trẻo thời thơ ấu

“Đọc tập thơ Mùa hè ra biển của anh Hồ Huy Sơn, tôi như thấy cả tuổi thơ của mình, trong sáng, hồn nhiên và quen thuộc. Những trang thơ mát lành như gió và êm dịu như tiếng bà nội mình từng ru mình mỗi đêm hè" - chị Nguyễn Chiều Xuân - Founder Lionbooks - cảm nhận.

Mùa hè này, Lionbooks cũng khởi động chuỗi workshop chủ đề "Tiếng" Việt tại các trường học. Hoạt động lấy chất liệu từ các tựa thuộc Tủ sách Em yêu Việt Nam mình của đơn vị, nhằm giúp các em nhỏ khám phá vẻ đẹp của các vùng miền, hiểu và yêu hơn quê hương đất nước.

Sự kiện đầu tiên là chương trình đọc sách - kể chuyện Mái nhà trên cao nguyên, làm gốm tạo hình động vật nơi núi rừng.

Như Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI