Mua hàng tấn pháo nổ từ Campuchia về rao bán trên mạng xã hội

23/11/2023 - 11:49

PNO - Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa triệt phá một đường dây mua bán pháo nổ xuyên quốc gia, khởi tố 11 đối tượng, thu giữ hơn 3,5 tấn pháo nổ.

 

Nguyễn Tuấn Anh, một trong 3 đối tượng cầm đầu tại cơ quan công an - Ảnh công an cung cấp
Nguyễn Tuấn Anh, một trong 3 đối tượng cầm đầu tại cơ quan công an - Ảnh công an cung cấp

Ngày 23/11, Công an huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố 11 bị can về hành vi Buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hàng cấm.

Cầm đầu đường dây mua bán pháo nổ này là Nguyễn Tuấn Anh (26 tuổi), Trần Quốc Phương (28 tuổi) và Võ Ngọc Sang (18 tuổi, cùng trú tại tỉnh Bình Thuận) hoạt động từ tháng 7/2022 đến nay.

Theo điều tra của công an, tháng 7/2022, Tuấn Anh liên hệ với một người tên Kim ở Campuchia để mua pháo. Tuấn Anh chịu trách nhiệm điều hành, nhập pháo, gửi pháo và thu tiền từ khách; Sang, Phương được giao nhiệm vụ lập các tài khoản mạng xã hội đăng bài quảng cáo, đóng gói các đơn hàng để Tuấn Anh gửi cho khách. 

Sau khi bán thu được tiền lời, cả nhóm chia nhau tiêu xài cá nhân, mỗi loại pháo bán thành công hưởng lợi từ 50.000 - 200.000 đồng.

Khám xét nhà các đối tượng, công an thu giữ hơn 3,5 tấn pháo các loại - Ảnh công an cung cấp
Khám xét nhà các đối tượng, công an thu giữ hơn 3,5 tấn pháo các loại - Ảnh công an cung cấp

Sau một thời gian theo dõi, Công an huyện Lộc Hà phối hợp với Công an huyện Hóc Môn, TPHCM đồng loạt bắt giữ Tuấn Anh, Sang và Phương. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của các đối tượng, công an thu giữ hơn 600kg pháo nổ cùng nhiều tang vật liên quan.

Mở rộng vụ án, Công an huyện Lộc Hà phối hợp với công an nhiều tỉnh thành ở phía Nam đã bắt giữ thêm hàng loạt đối tượng là các “đầu mối” cấp dưới của Tuấn Anh, thu giữ thêm hơn 3 tấn pháo nổ các loại.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI